Triển lãm ô tô lớn nhất năm 2015 khai cuộc

06:04, 28/10/2015
|

(VnMedia)- Triển lãm ô tô Việt Nam 2015 (VMS 2015) với sự tham gia của 17 thương hiệu ô tô khai cuộc hôm nay, 28/10, ngày đầu tiên dành cho báo chí trước khi mở cửa rộng rãi tới công chúng vào ngày mai.

Lần đầu tiên sau 3 năm ‘cơm lành canh ngọt’, VMS năm nay thiếu vắng khá nhiều tên tuổi xe nhập khẩu hạng sang như Audi, BMW, Porsche, Land Rover…, những thương hiệu đã tổ chức sân chơi riêng của mình mang tên VIMS (Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam) mà cuộc hội ngộ lần đầu cũng vừa diễn ra cách đây 2 tuần.

Kia Sportage 2016 hoàn toàn mới
Kia Sportage 2016 hoàn toàn mới

Bù lại phần nào, triển lãm có sự tham gia của Thaco – doanh nghiệp có doanh số lớn nhất trên thị trường ô tô Việt Nam- với đầy đủ 3 thương hiệu đang có đà tăng trưởng chóng mặt, gồm Kia, Mazda và Peugeot. Trong bối cảnh chịu sự tò mò dành cho người mới đến, Thaco mang tới triển lãm dàn 15 xe, trong đó có những mẫu xe hoàn toàn mới như Peugeot 308 GT Line, Peugeot 2008, Kia Sportage thế hệ mới 2016, Kia Cadenza, bên cạnh một số mẫu xe được làm mới bằng chiến lược sản xuất lắp ráp trong nước như Kia Sedona, Mazda2…

Peugeot 308 GT Line
Peugeot 308 GT Line

Chiếm vị trí trung tâm của triển lãm, với vai trò là thương hiệu xe du lịch lớn nhất thị trường, Toyota muốn phát đi thông điệp sản phẩm thân thiện với môi trường thông qua 2 mẫu xe sạch lần đầu xuất hiện làm tâm điểm – xe ý tưởng FCV chạy bằng nhiên liệu hydro hóa lỏng và xe hybrid Prius 2015 có thể được phân phối tại Việt Nam trong năm tới. Ở phần còn lại, dàn sản phẩm phổ thông có những mẫu xe mới nhất, có sức ‘mê hoặc’ người dùng Việt như Hilux 2015, Fortuner Sportivo, Camry 2015, Vios, Altis…Riêng mẫu xe Land Cruiser Prado 2015 không hiện diện.

Xe ý tưởng Toyota FCV
Xe ý tưởng Toyota FCV

Tựa vào gian hàng Toyota là 6 mẫu xe Lexus với điểm nhấn dành cho xe thể thao việt dã, gồm  LX570 mới, GX460, NX 200t, bên cạnh các mẫu xe sedan đình đám LS 460L và GS 350. Tuy nhiên, thu hút sự quan tâm lớn nhất với nhiều người là sự xuất hiện của mẫu crossover RX350 hoàn toàn mới, mẫu xe đã làm mưa làm gió tại Việt Nam với doanh số chiếm hơn 60% trên tổng số xe Lexus bán ra trên thị trường…

Lexus RX350 hoàn toàn mới
Lexus RX350 hoàn toàn mới

Bên cạnh Lexus, Mercedes mang tới số lượng xe hùng hậu 12 chiếc, trong đó ngoài 2 mẫu xe mới ra mắt gần đây là AMG GT S, V 220 CDI, 10 mẫu xe còn lại là những mẫu xe hoàn toàn mới hoặc phiên bản nâng cấp lần đầu được giới thiệu. Điểm nhấn về công nghệ tới từ hãng xe sang Đức là hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic và hệ thống phòng ngừa va chạm Collision Prevention Assist Plus được trình làng và trở thành 2 trang bị tiêu chuẩn cho hầu hết các mẫu xe “Mẹc” từ tháng 10/2015.

Mercedes đưa dàn xe hùng hậu tới triển lãm
Mercedes đưa dàn xe hùng hậu tới triển lãm

Quyết tâm nhân rộng sự thành công của các mẫu xe xếp ở “vòng ngoài” nhưng rất phổ biến Ranger, EcoSport, Ford Việt Nam mang tới 2 sản phẩm chiến lược, được trang bị hàng loạt công nghệ nổi trội so với các mẫu xe cùng phân khúc, gồm Focus mới và Everest hoàn toàn mới.

Focus động cơ EcoBoost phiên bản sedan
Focus động cơ EcoBoost phiên bản sedan

Trong khi Everest hoàn toàn mới đã chinh phục được cảm tình của khá nhiều phóng viên theo dõi chuyên ngành sau chuyến lái thử lần đầu trên đất Thái ít tháng nhờ hàng loạt công nghệ mới giúp khả năng off-road của xe khá ấn tượng thì Focus mới được kỳ vọng thay đổi truyền thống để chen chân vào top đầu phân khúc C đầy nóng bỏng, bằng hàng loạt công nghệ mới như hệ thống giải trí SYNC2, hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động (gồm cả đỗ song song và vuông góc) và đặc biệt là ‘siêu động cơ’ EcoBoost dung tích 1,5 lít lần đầu xuất hiện tại Việt Nam.

Ford Everest 2016 hoàn toàn mới
Ford Everest 2016 hoàn toàn mới

Một thương hiệu xe Mỹ khác là GM tỏ ra khá quyết tâm chinh phục thị trường sau thời gian dài dậm chân tại chỗ và quá trình tái cấu trúc khoảng 2 năm trở lại đây. Ngoài mẫu xe thể thao Chevrolet Corvette, GM Việt Nam mang tới nhiều sản phẩm chiến lược, sản phẩm lần đầu ra mắt tại Việt Nam như xe bán tải Chevrolet Colorado High Country, xe SUV cỡ nhỏ Trax 2015…

Chevrolet  Colorado High Country
Chevrolet Colorado High Country

Về phần mình, Honda không hào nhoáng mà mang tới triển lãm dàn sản phẩm quen thuộc CR-V, City, Civic, Accord, nhưng lấy tâm điểm là mẫu xe minivan Odyssey nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Được thiết kế là mẫu xe gia đình sang trọng và nhiều tiện nghi, Odyssey được kỳ vọng sẽ tạo ra cơn sốt trong thời gian tới dù giá bán của xe lên tới khoảng 2 tỷ đồng.

Honda Odyssey - tâm điểm  gian hàng Honda
Honda Odyssey - tâm điểm gian hàng Honda

Các thương hiệu xe Nhật khác như Nissan (gồm xe sang Infiniti), Mitsubishi, Suzuki cũng mang tới triển lãm những mẫu xe nhập đình đám, trong khi hai thương hiệu xe tải Fuso và Hyundai tập trung vào các sản phẩm chiến lược là những mẫu xe tải hạng nặng…

Triển lãm ô tô Việt Nam 2015 sẽ mở cửa cho công chúng từ ngày 29/10 đến hết 1/11/2015 tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Sài Gòn SECC, TP. Hồ Chí Minh.

Hữu Thọ


Ý kiến bạn đọc