Peugeot 308 GT Line mê hoặc tại VMS 2015

19:34, 31/10/2015
|

(VnMedia)- Mẫu hatchback cỡ trung Peugeot 308 GT Line gây ấn tượng mạnh tại triển lãm ô tô Việt Nam đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh bởi thiết kế đẹp của phong cách châu Âu cùng trang bị thể thao và nhiều tiện nghi.

Thuộc phân khúc xe hạng C, Peugeot 308 GT Line có kích thước tổng thể  4.253 mm dài,  1.863 mm rộng và 1.461 mm cao, chiều dài cơ sở là 2.620 mm, khoảng sáng gầm xe 143 mm. Xe có trọng lượng không tải 1.200 kg, khoang hành lý 470 lít và bình nhiên liệu 53 lít.

Mang thiết kế của một chiếc hatchback thể thao, Peugeot 308 GT Line hấp dẫn từ những nét tương đồng. Lưới tản nhiệt nhỏ gọn hình thang mạ crom làm nổi bật logo hình sư tử, phía dưới hốc gió tương đồng hình thang lớn. Cụm đèn pha Full LED sắc gọn, có dải LED chiếu sáng ban ngày, song hành cùng hốc đèn sương mù có điểm nhấn viền crom. Viền kính cửa hai bên mạ crom. Bộ la-zăng cỡ lớn 18 inch.

Peugeot 308 GT Line
Peugeot 308 GT Line

Cụm đèn hậu cách điệu, nổi bật với dải ánh sáng LED, cụm ống xả thể thao hình thang theo kiểu những mẫu xe thể thao cao cấp.

Nổi bật trên tông màu tối của nội thất là các viền crom bố trí khắp trong xe, từ vô lăng, hốc gió, tay nắm cửa, viền quanh bảng điều khiển trung tâm hay cần số. Thiết kế nội thất đơn giản nhưng hiện đại với hàng loạt tiện nghi cao cấp như ghế lái chỉnh điện nhớ 2 vị trí, chức năng massage hàng ghế trước, gương chiếu hậu chống chói tự động, âm thanh 6 loa, màn hình cảm ứng 9.7 inch kết nối AUX/USB/Bluetooth, cửa sổ trời panorama, khởi động bằng nút bấm, hệ thống ga tự động và giới hạn tốc độ, phanh tay điện tử….

Trái tim của Peugeot 308 GT Line là khối động cơ I-4 1.6 lít tăng áp, là sản phẩm hợp tác của Peugeot và BMW, hiện đang được sử dụng rộng rãi trên các sản phẩm của BMW/MINI, Citroen cũng như hàng loạt mẫu Peugeot có mặt tại Việt Nam như Peugeot 508, Peugeot 3008... Khối động cơ ưu việt này đã 8 năm liền đạt giải “Động cơ của năm phân khúc động cơ xăng 1,4L - 1,8L” ; tiêu biểu cho các dòng xe Châu Âu sử dụng động cơ dung tích nhỏ nhưng công suất lớn và tiết kiệm nhiên liệu.

Nội thất đơn giản nhưng hiện đại với nhiều tiện nghi
Nội thất đơn giản nhưng hiện đại với nhiều tiện nghi

Cụ thể, động cơ này có công suất cực đại 156 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 240 Nm tại vòng tua máy 1.400 – 4.000 vòng/phút, đi cùng hộp số tự động 6 cấp. Xe có khả năng tăng tốc từ 0- 100 km/h trong 7,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 220 km/h.

Cơ cấu lái của Peugeot 308 GT Line cũng ấn tượng với trợ lực điện. Hệ thống treo trước độc lập kiểu MacPherson, treo sau dạng thanh xoắn; phanh đĩa trước và sau.

Như những mẫu xe châu Âu khác, trang bị an toàn là thế mạnh, đặc sản của Peugeot 308 GT Line với hỗ trợ phanh khẩn cấp ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESP, chống trượt ASR, hỗ trợ khởi hành ngang dốc; chìa khóa thông minh và khởi động nút nhấn; phanh tay điện tử; kiểm soát hành trình và giới hạn tốc độ; camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, 6 túi khí, hỗ trợ phanh trong thành phố…

Tại Việt Nam, Thaco dự kiến sẽ phân phối 2 phiên bản Peugeot 308 là GT Line và Allure cùng sở hữu động cơ 1.6L tăng áp, trong đó bản GT Line cao cấp hơn. Giá bán của các phiên bản này vẫn chưa được công bố.

 

 

 

Thăng Long


Ý kiến bạn đọc