Mazda2 đột ngột giảm xuống 579 triệu

18:06, 31/10/2015
|

(VnMedia)- Nhờ được lắp ráp trong nước, mẫu xe hạng B Mazda2 với cả bản sedan 4 cửa và hatchback 5 cửa đều được Công ty ô tô Trường Hải điều chỉnh giảm giá khá sâu, mức giá bán tới tay người tiêu dùng hiện chỉ còn khoảng 579 triệu đồng.

Ngày 29/10, công ty ô tô Trường Hải (Thaco) công bố xuất xưởng mẫu Kia Sedona lắp ráp trong nước, đồng thời cũng ra mắt mẫu Mazda2 lắp ráp trong nước. Trên thực tế, mẫu xe này đã được đưa ra thị trường từ đầu tháng 10 với giá công bố giảm 20 triệu đồng so với khi được nhập về và ra mắt thị trường hồi trung tuần tháng 7. Cụ thể, Mazda2 hiện có giá công bố 609 triệu đồng với bản sedan và 669 triệu đồng với bản hatchback.

Mazda2 thế hệ mới tại triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2015
Mazda2 thế hệ mới tại triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2015

Tuy nhiên, giá bán thực tế của xe còn giảm tới 30 triệu đồng so với giá công bố. Cụ thể, theo tìm hiểu của VnMedia, khách hàng ở khu vực phía Nam có thể mua Mazda2 sedan với giá 579 triệu đồng, giảm 30 triệu đồng so với giá công bố; Mazda2 hatchback giảm 20 triệu đồng, xuống 649 triệu đồng; ở khu vực phía Bắc, nếu không lấy quà tặng 1 năm bảo hiểm vật chất, khách cũng có thể mua được mức giá nêu trên, nếu lấy quà tặng bảo hiểm, giá cao hơn 5 triệu đồng. Như vậy, nhờ được lắp ráp trong nước mà Mazda2 sedan giảm tới 50 triệu đồng, Mazda2 hatchback giảm 30 triệu đồng so với giá công bố khi về Việt Nam.

Đặc biệt nhiều người băn khoăn về việc liệu trang thiết bị của xe có bị cắt giảm khi giảm giá hay không?  Theo tìm hiểu của chúng tôi, không những giữ nguyên thiết kế, các trang thiết bị như xe nhập khẩu – yếu tố khiến Mazda2 gây sốt trên thị trường ô tô thời gian qua – Mazda2 lắp ráp trong nước còn có trang bị mới là đầu DVD, thay cho đầu CD ở bản nhập khẩu.

Nội thất đơn giản nhưng hiện đại
Nội thất đơn giản nhưng hiện đại

Mazda2 mới sử dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo - “Linh hồn của sự chuyển động” , từ ý tưởng của một con báo đang co mình lại chuẩn bị lao về phía trước nên có sức hấp dẫn khó cưỡng.

Nội thất được thiết kế đơn giản nhưng hiện đại với hàng loạt trang bị tiện ích như: nội thất bọc da, vô-lăng tích hợp các nút điều khiển đa chức năng, điều hòa tự động, chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm Start/ Stop... đặc biệt là hệ thống Mazda Connect với cụm nút xoay trung tâm, kết nối trực tiếp với màn hình LCD cảm ứng 7 inch. Hệ thống giải trí gồm DVD 6 loa, kết nối AUX, USB, Bluetooth hỗ trợ đàm thoại rảnh tay.

Mazda2 sử dụng động cơ SkyActiv có dung tích 1.5L, công suất tối đa 109 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút kết hợp với hộp số tự động 6 cấp giúp nâng cao khả năng vận hành và hạn chế mức tiêu hao nhiên liệu. Xe còn có chế độ lái thể thao, mang lại cảm giác phấn khích. Hệ thống tự động dừng, khởi động động cơ (I-Stop) khi dừng xe cũng là trang bị tiêu chuẩn hỗ trợ đáng kể giúp tăng cường khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Chưa dừng lại ở đó, Mazda2 vượt trội so với các đối thủ về các hệ thống an toàn tiêu chuẩn như: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (EBA), hệ thống cân bằng điện tử (DSC), chống trượt (TCS), đèn cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA), khóa cửa tự động khi vận hành, camera lùi, 2 túi khí, hệ thống chống trộm đi cùng chức năng mã hóa động cơ và hệ thống nhắc nhở thắt dây an toàn cho hàng ghế trước.

Kể từ khi chính thức ra mắt thị trường Việt Nam trung tuần tháng 7 tới nay, Mazda2 hoàn toàn mới đã gây sốt trên thị trường với doanh số trên dưới 300 xe mỗi tháng. Với giá bán giảm mạnh trong bối cảnh các đối thủ nhất loạt tăng, Mazda2 dự kiến sẽ tiếp tục hút khách mạnh trong thời gian tới.

Quỳnh Trang


Ý kiến bạn đọc