Mazda nói ‘không’ với gian lận khí thải

09:14, 01/10/2015
|

(VnMedia)- Để trấn an khách hàng của mình trong bối cảnh tập đoàn ô tô hàng đầu thế giới Volkswagen đang ngập chìm trong bê bối về công bố khí thải, tập đoàn Mazda Nhật Bản vừa công bố họ hoàn toàn minh bạch trong vấn đề này.

“Luôn tuân thủ pháp luật, tập đoàn Mazda luôn cố gắng hết sức để đảm bảo mỗi động cơ xăng và diesel mà tập đoàn sản xuất ra đều hoàn toàn phù hợp với những quy định pháp luật của nước sở tại (về khí thải ô tô - PV). Mazda không bao giờ sử dụng những phần mềm hay thiết bị bất hợp pháp. Các khách hàng của Mazda có thể yên tâm rằng xe của họ hoàn toàn phù hợp với tất cả các quy định hiện hành” – thông cáo của Mazda toàn cầu vừa được phát đi.

Ảnh minh họa

  Động cơ Skyactiv nổi tiếng của Mazda


“Hiện tại và trong tương lai, Mazda tiếp tục cam kết cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải CO2, cũng như cố gắng hết sức để lượng khí thải ngày càng sạch hơn, trong khi không ngừng mang lại niềm vui cho người cầm lái. Mazda sẽ tiếp tục phát triển những công nghệ mới và hướng tới đạt được hiệu suất cao nhất trong động cơ đốt trong”.

Ảnh minh họa

  Mazda MX-5 2016


Cũng theo Mazda, hiện nhiều nước trên thế giới đang tiến hành nghiên cứu các phương pháp thử nghiệm khí thải mới dựa trên điều kiện lái xe thực tế và Mazda ủng hộ các sáng kiến này cũng như sẵn sàng hợp tác với bất kỳ yêu cầu nào từ cơ quan chức năng.

Trước đó, trong một tuyên bố khác, Mazda cho biết họ đặt mục tiêu giảm 30% lượng tiêu thụ nhiên liệu cho xe vào năm 2020.


Công Thường - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc