Hyundai, Kia lập kỷ lục tại Mỹ tháng 8

13:52, 02/09/2015
|

(VnMedia)- Bất chấp thị trường không thuận lợi, hai thương hiệu xe cùng tập đoàn tới từ Hàn Quốc là Hyundai và Kia đều lập kỷ lục mới về bán hàng trong tháng 8 nhờ nhu cầu mạnh ở các dòng xe SUV.

Cụ thể, Hyundai Mỹ công bố bán được 70.012 chiếc trong tháng qua, tăng 2,9% so với cùng kỳ năm ngoái; trong khi Kia cũng đạt doanh số 58.897 chiếc, tăng tới 7,7% so với cùng kỳ. Đóng góp quan trọng vào sự tăng trưởng mạnh của Kia tại Mỹ trong tháng qua là Soul, mẫu hatchback đã vượt qua Optima để trở thành xe Kia bán chạy nhất trong tháng tại thị trường ô tô lớn hàng đầu thế giới này.

Ảnh minh họa

Kia Soul bất ngờ thành xe Kia bán chạy nhất tại Mỹ


“Kia đã có mức tăng trưởng cao từ đầu năm và xu hướng đó tiếp tục được thể hiện trong tháng 8” – Giám đốc điều hành hoạt động của Kia Mỹ Michael Sprague chia sẻ - “Chúng tôi đã lập kỷ lục bán hàng tháng thứ 4 liên tiếp bất chấp những ảnh hưởng bất lợi từ thị trường chứng khoán và tâm lý chuẩn bị cho ngày Lễ lao động”.

Với việc phiên bản mới Optima 2016 rục rịch ra mắt, doanh số bán phiên bản cũ của mẫu xe này giảm 9% trong tháng qua, xuống 13.980 chiếc. Ngược lại, doanh số bán Soul lại tăng tới 14% lên 17.108 chiếc. Các mẫu xe Sorento và Sportage cũng có mức tăng trưởng tốt. Tính chung 8 tháng, doanh số bán của Kia tại Mỹ tăng tới 5,4%.

Ảnh minh họa

Santa Fe hút khách


Tháng qua, Hyundai hưởng lợi từ sự tăng trưởng tới 30% về doanh số của dòng xe Santa Fe 3 hàng ghế và 18% của bản thể thao 2 hàng ghế. Ngoài ra, doanh số Tucson phiên bản mới trong tháng đầu tiên bán hàng cũng đạt 6.609 chiếc, tăng tới 26% so với cùng kỳ.


Hoàng Vũ - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc