Fiesta đã ‘khốn’ lại thêm ‘khó’ tại Việt Nam

14:27, 03/09/2015
|

(VnMedia) - Vẫn đang loay hoay với doanh số bán chỉ vài chục chiếc mỗi tháng dù sở hữu động cơ trứ danh EcoBoost, Fiesta lại phải đối mặt với chiến dịch triệu hồi mới áp dụng với gần 1.200 chiếc do nguy cơ lỗi hệ thống điện.

* Fiesta, Focus mất hút trong kỷ lục của Ford Việt Nam
* Vì sao Focus, Fiesta bán chậm tại Việt Nam ?

Dưới tên gọi “Chương trình hài lòng khách hàng - Lắp bổ sung miếng nẹp bảo vệ - Ford Fiesta” mà thực chất là triệu hồi, Ford Việt Nam sẽ triệu hồi 1.189 chiếc Fiesta nằm trong diện bị ảnh hưởng, được sản xuất trong khoảng thời gian từ 24/7/2013 đến 30/8/2014 thuộc cả hai dòng sedan và hatchback (5 cửa).

Theo Ford Việt Nam, trên một số xe Fiesta, có thể xuất hiện tình trạng bó dây điện động cơ tiếp xúc với bát giữ hộp số. Tiếp xúc trong thời gian dài giữa bó dây điện và bát giữ hộp số có thể gây ra hư hỏng hệ thống điện trên xe của bạn và đèn cảnh báo hư hỏng có thể bật sáng trên bảng điều khiển. Nếu tình trạng này không được khắc phục, mức độ hư hỏng của bó dây điện có thể nhiều hơn.

Ảnh minh họa

Khó khăn với Fiesta tại Việt Nam.


Các xe thuộc diện triệu hồi sẽ được kiểm tra và xử lý miễn phí từ 31/8 với thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến “dưới nửa ngày”. Tuy nhiên, đại diện hãng xe Mỹ không quên nhấn mạnh "do các yêu cầu về kế hoạch sửa chữa, đại lý có thể cần giữ xe của khách hàng thời gian dài hơn".

Là mẫu xe đầu tiên theo chiến lược one Ford được xuất hiện tại Việt Nam, Fiesta khá thành công với sự tiên phong trong lĩnh vực truyền thông, quảng bá hình ảnh. Tuy nhiên doanh số bán của mẫu xe này đang tụt dốc báo động trong thời gian gần đây, ngược hẳn với xu hướng tăng mạnh của thị trường.

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), 7 tháng đầu năm nay chỉ có 438 chiếc Fiesta các loại được bán ra, trung bình chỉ khoảng 62 chiếc mỗi tháng, giảm tới 44% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong thời gian này, thị trường ô tô Việt Nam đạt 123.841 chiếc, tăng 59% so với cùng kỳ năm 2014.


Minh Huy

Ý kiến bạn đọc