"Cơ quan thuế không cho giảm giá xe BMW"

07:05, 03/09/2015
|

(VnMedia)- Liên quan đến công văn của Tổng cục Thuế về chuyển giá, Euro Auto – nhà nhập khẩu và phân phối xe BMW, MINI- cho rằng cơ quan thuế không chấp nhận việc công ty này giảm giá xe BMW cho khách hàng.

* Hàng loạt xe sang BMW tại Việt Nam bị chuyển giá?

Trong thông báo mới nhất vừa được Euro Auto công bố, công ty này thừa nhận đã trải qua việc kiểm tra thuế vào năm 2013 và đã nộp đủ, đúng hạn số thuế điều chỉnh của Cục thuế (TP. Hồ Chí Minh- PV) vào tháng 5/2015.

“Việc điều chỉnh thuế thực tế diễn ra rằng: Euro Auto đã bán xe cho khách hàng theo giá giao dịch thực tế trên thị trường, nhưng cơ quan thuế đã không chấp nhận. Sau đó, khi cơ quan quản lý thuế không chấp nhận mức giảm giá này cho khách hàng, công ty đã nghiêm túc đóng mức thuế điều chỉnh đúng theo quy định”- văn bản của Euro Auto diễn giải.

Ảnh minh họa

Xe BMW tại Việt Nam. (ảnh có tính minh họa)


Euro Auto cũng cho rằng, việc điều chỉnh thuế này là bình thường, “rất nhiều công ty tại Việt Nam đều phải trải qua việc kiểm tra thuế này, và sau đó có sự điều chỉnh về số thuế phải nộp cho Nhà nước”.

Liên quan đến rắc rối về thuế khác, Euro Auto thừa nhận có một sự việc liên quan đến hải quan hơn 2 năm trước, tuy nhiên Tòa án nhân dân tối cao đã có phán quyết cuối cùng rằng công ty này không làm sai luật.

Trước đó, VnMedia đã đưa tin, Tổng cục Thuế vừa có văn bản gửi Cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Cục thuế Tp. Hồ Chí Minh (Công văn số 3322/TCT-TTr ngày 17/8/2015).

Trong văn bản này, Tổng cục Thuế cho biết, qua kiểm tra tình hình thực tế tại công ty Euro Auto, căn cứ theo quy định tại Thông tư số 71/2010/TT-BTC ngày 7/5/2010, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh đã điều chỉnh lại giá bán của các xe bán ra có giá trị thấp hơn giá giao dịch thông thường, xử lý truy thu và phạt số tiền gần 6,6 tỷ đồng. Đồng thời, Tổng cục Thuế đề nghị Cục thuế TP. Hồ Chí Minh tiếp tục rà soát, kiểm tra niên độ năm 2014 và trước năm 2013 đối với công ty Euro Auto.


Hoàng Vũ

Ý kiến bạn đọc