Hyundai i20 Active giá 619 triệu đồng

08:08, 01/08/2015
|

(VnMedia)- Mẫu xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ Hyundai i20 Active được Hyundai Thành Công nhập khẩu từ Ấn Độ với duy nhất một phiên bản số tự động, giá bán sau thuế 619 triệu đồng.

Nhận thấy nhu cầu xe nhỏ ngày càng gia tăng, đặc biệt phân khúc xe SUV cỡ nhỏ đang sôi động trên toàn cầu, các nhà sản xuất, phân phối tại Việt Nam đã tìm cách tung ra thị trường những mẫu xe mới nhất. Sau một thời gian dài phân khúc này dường như bị lãng quên, tháng 7 năm ngoái, Ford tung ra thị trường mẫu EcoSport thì đúng một năm sau, Hyundai Thành Công giới thiệu mẫu Hyundai i20 Active, một đối thủ thực sự và xứng tầm với EcoSport.

Ảnh minh họa

Hyundai i20 Active ra mắt ngày 31/7 tại TP. Hồ Chí Minh


Là thị trường thứ hai được phân phối i20 Active nhưng phiên bản do Hyundai Thành Công đưa về Việt Nam được Hyundai sản xuất riêng cho thị trường Việt Nam. Xe có kích thước tổng thể 3.995 x 1.760 x 1.555 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.570 mm, khoảng sáng gầm xe 190 mm. Dù độ dài của xe ngắn hơn EcoSport tới 246 mm nhưng chiều dài của EcoSport tính cả lốp dự phòng nên i20 Active có lợi thế linh hoạt hơn. Đáng chú ý, chiều cao của i20 Active thấp hơn đối thủ 103 mm, đặc biệt chiều dài cơ sở lại dài hơn đối thủ tới 51 mm, giúp cho không gian để chân trong xe rộng rãi hơn.

Tiếp tục sử dụng ngôn ngữ Điêu khắc dòng chảy 2.0 nổi tiếng của Hyundai, i20 Active có phần đầu khá bắt mắt với cụm đèn pha projector sắc gọn có chức năng hỗ trợ chiếu sáng theo góc lái và đèn LED chiếu sáng ban ngày; cản trước đè lên một phần lưới tản nhiệt, tạo ra hai hình thang đồng dạng. Các chi tiết nhựa đen khác màu thân xe giúp chiếc xe thêm khỏe khoắn.

Ảnh minh họa

Xe có lợi thế về thiết kế, không gian


Tương tự, phía đuôi xe cụm đèn hậu cũng thiết kế gọn, sắc; đèn phản quang tròn tạo điểm nhấn cùng với cản sau và khu vực biển số cũng được thiết kế dạng hình thang. Xe sử dụng vành đúc 16 inch với 5 chấu kép hình chữ U; giá treo đồ trên nóc tăng tính tiện dụng và sự khỏe khoắn cho xe.

Với chiều dài cơ sở 2.570mm, i20 Active có khoảng không gian khá rộng rãi, với hàng ghế sau đủ cho 3 người lớn ngồi thỏa mái. Thiết kế cabin lấy người lái làm trung tâm với vô lăng trợ lực điện tử, tích hợp các chức năng điều khiển âm thanh, nhận cuộc gọi. Hệ thống giải trí trên xe hỗ trợ Radio/CD/Mp3/AUX/Bluetooth cùng 8 loa và bộ nhớ trong 1GB.

Bên cạnh đó, i20 Active còn được trang bị chìa khóa thông minh Smartkey, khởi động nút bấm Start/Stop Engine, camera lùi trên gương (tích hợp chống chói tự động), xi-nhan tích hợp cùng gương gập điện; điều hoà tự động; ghế lái chỉnh điện 6 hướng, vô lăng điều chỉnh 4 hướng. Ngoài ra, hàng ghế sau của xe có thể gập lại theo tỉ lệ 60:40 giúp tăng không gian để hành lý.

Ảnh minh họa

i20 Active có chiều dài ngắn hơn nhưng chiều dài cơ sở lại dài hơn EcoSport


Hyundai i20 Active được trang bị động cơ Kappa 1.4L MPI thế hệ mới nhất, kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp, cho công suất 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 133 Nm tại 3.500 vòng/phút. Đây là khối động cơ được đánh giá rất cao của Hyundai với khả năng sử dụng nhiên liệu hiệu quả, độ bền bỉ cao với sức mạnh tối ưu.

Nếu chỉ so về sức mạnh, đối thủ EcoSport nhỉnh hơn với động cơ 1,5 lít, công suất 110 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô men xoắn 140 Nm tại 4.400 vòng/phút. Tuy nhiên về lý thuyết, việc đạt sức mạnh cao nhất ở vòng tua thấp hơn cũng giúp i20 Active cạnh tranh ngang ngửa với đối thủ.

i20 Active một số điểm nhấn về an toàn với trang bị chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện từ EBD, 6 túi khí. Các tính năng khác bao gồm hỗ trợ đỗ xe, mở khóa tự động khi va chạm, phanh đĩa cho các bánh trước và bánh sau. So với EcoSport bản số tự động, i20 Active khiêm tốn hơn khi không có cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Ảnh minh họa

Xe sử dụng động cơ Kappa thế hệ mới


Hyundai i20 Active được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ và được Hyundai Thành Công phân phối thông qua hệ thống 29 đại lý trên toàn quốc với 4 phiên bản màu sắc cơ bản: Trắng, Bạc, Nâu, Đỏ, giá bán đã gồm thuế VAT là 619 triệu đồng, thấp hơn mức giá công bố của phiên bản số tự động thấp nhất của EcoSport. Xe được áp dụng chế độ bảo hành 2 năm hoặc 50.000 km.

Hyundai Thành Công đặt mục tiêu bán 200 xe i20 Active mỗi tháng và bỏ ngỏ khả năng sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam, khi cho biết sẽ cân nhắc vào thời điểm dung lượng thị trường đủ lớn. Lý giải việc vì sao chỉ nhập về một phiên bản i20 Active duy nhất, lãnh đạo công ty này cho biết đã nghiên cứu thị trường và phiên bản này đáp ứng nhu cầu của đa số người tiêu dùng trong phân khúc. Thực tế hiện đối thủ EcoSport đang bán ra khoảng 200-300 chiếc mỗi tháng, đa số là các phiên bản số tự động.

Một số hình ảnh của Hyundai i20 Active

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Thông số kỹ thuật chính của Hyundai i20 Active tại Việt Nam:

Kích thước: 3.995 x 1.760 x 1.555 mm (dài x rộng x cao)
Chiều dài cơ sở: 2.570 mm
Khoảng sáng gầm xe: 190 mm
Động cơ: Kappa 1.4L MPI,
Công suất: 100 mã lực/6.000 vòng/phút
Mô men xoắn: 133 Nm tại 3.500 vòng/phút
Hộp số: Tự động 4 cấp.
Giá bán: 619 triệu đồng (gồm thuế VAT)


Hữu Thọ

Ý kiến bạn đọc