GM và sự đột phá về kiểm soát chất lượng

08:45, 17/07/2015
|

(VnMedia)- Những mẫu xe bán tải Chevrolet Colorado High Country đang được sản xuất tại nhà máy Rayong, GM Thái Lan và sắp phân phối tại Việt Nam được áp dụng quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt…

Ông Marcos Purty, Tổng Giám đốc GM Thái Lan, cho biết: "Colorado là dòng xe quan trọng đối với Chevrolet trong khu vực Đông Nam Á, nơi doanh số từ dòng xe bán tải chiếm gần một nửa tổng doanh số xe du lịch. Trong quá trình chúng tôi phát triển thương hiệu của mình ở khu vực này, việc khách hàng tại những thị trường trọng điểm như Việt Nam hiểu rằng tất cả sản phẩm của chúng tôi đều có chất lượng được tích hợp trong mọi giai đoạn sản xuất là rất quan trọng.”

Được biết, quy trình sản xuất Colorado High Country cũng như các dòng xe Chevrolet khác đều bắt đầu từ xưởng Dập, nơi các tấm kim loại đã được cắt với độ chính xác cao được dập theo khuôn thành khung và vỏ xe. Các chi tiết này được hàn với nhau tại xưởng Thân xe, sơn phủ tạo độ bóng cao tại xưởng Sơn, sau đó được gửi tới xưởng Lắp ráp hoàn thiện toàn bộ khâu lắp ráp vào xe. Chất lượng xe hoàn thiện sẽ được kiểm định bởi công đoạn kiểm tra tĩnh cũng như kiểm tra động.

Ảnh minh họa

Chevrolet Colorado High Country sắp về Việt Nam


Theo ông Amnat Saengjan, Phó Chủ tịch sản xuất của GM Thái Lan, chất lượng và quy trình sản xuất Colorado High Country được giám sát nghiêm ngặt bằng cách đảm bảo mọi lỗi về chất lượng của sản phẩm được phát hiện và ngăn chặn trong từng giai đoạn của quá trình lắp ráp, thay vì cố gắng điều tra và phát hiện lỗi về chất lượng ở sản phẩm hoàn thiện.

Cách tiếp cận truyền thống trong ngành công nghiệp ô tô là tiến hành kiểm tra chất lượng trước khi xe rời khỏi nhà máy, bộc lộ điểm yếu là phụ thuộc vào khả năng phát hiện vấn đề của người kiểm tra chất lượng; đồng thời các xe cần phải được tháo dỡ và sửa chữa lại để khắc phục các lỗi được phát hiện. Với chiến lược tích hợp chất lượng trong sản xuất của GM, khách hàng nhận được xe hoàn thiện với chất lượng cao nhất khi nhà sản xuất thực hiện chuẩn xác từng bước của quá trình sản xuất ngay từ lần đầu tiên.

Ông Saengjan nói: "Với các cột trụ tạo dựng chất lượng, chúng tôi có thể kiểm soát chất lượng trong từng bước của quá trình sản xuất. Việc luôn luôn thực hiện mỗi bước một cách chuẩn xác ngay từ lần đầu tiên là rất quan trọng".


Phương Vũ - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc