GM rót 5 tỷ USD vào châu Á và Nam Mỹ

16:59, 30/07/2015
|

(VnMedia)- Tập đoàn ô tô Mỹ vừa công bố kế hoạch đầu tư 5 tỷ USD vào các thị trường phát triển nhanh, trong đó có các nước châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ, các nước Nam Mỹ như Brazil, Mexico…

Kế hoạch này được triển khai thông qua việc phát triển một nhóm sản phẩm hoàn toàn mới đáp ứng nhu cầu thay đổi liên tục của khách hàng tại các thị trường này.

Ông Dan Ammann, Chủ tịch GM, cho biết: "Mức tăng trưởng dự kiến của ngành công nghiệp ô tô giai đoạn 2015 đến 2030 chủ yếu đến từ bên ngoài các thị trường phát triển lâu đời, vì vậy Chevrolet đang thực hiện những bước đi để tận dụng ưu thế tăng trưởng đó. Việc tăng cường vị thế của Chevrolet bằng khoản đầu tư trọng điểm này là nhất quán với chiến lược toàn cầu của chúng tôi nhằm đảm bảo tăng trưởng lợi nhuận lâu dài tại những thị trường nơi chúng tôi hiện diện."

Ảnh minh họa

Chevrolet Colorado High Country


Bằng cách phát triển một nhóm sản phẩm hoàn toàn mới để thay thế các mẫu xe hiện có, Chevrolet kỳ vọng sẽ cải thiện đáng kể sức cạnh tranh và lợi nhuận thông qua việc cung cấp cho khách hàng đúng những gì họ mong muốn ở mỗi thị trường, đồng thời tận dụng tối đa những lợi ích của quy mô toàn cầu.

Ông Mark Reuss, Phó Chủ tịch điều hành của GM, chia sẻ: "Nhóm sản phẩm mới sẽ trang bị công nghệ tiên tiến có khả năng tương tác trực tiếp với khách hàng, tập trung vào khả năng kết nối, tính an toàn và tiết kiệm nhiên liệu, với giá bán đầy thuyết phục. Đó sẽ là sự kết hợp của chất lượng và giá trị mà chưa có bất kỳ hãng xe nào cung cấp được tại những thị trường đang phát triển rất nhanh này.

Được biết, những mẫu xe này sẽ được sản xuất và bán tại một số thị trường, bao gồm Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ và Mexico, và xuất khẩu đến các thị trường phát triển nhanh trọng điểm khác. GM không có kế hoạch xuất khẩu nhóm mẫu xe này đến các thị trường phát triển lâu đời như Hoa Kỳ. Tỷ lệ nội địa hóa cao trong việc lựa chọn các nhà cung cấp phụ tùng địa phương sẽ giúp tiết kiệm đáng kể chi phí trong giai đoạn thực hiện chương trình. Chương trình dự kiến sẽ giúp tăng đến hơn 2 triệu xe mỗi năm, dự kiến ra mắt thị trường lần đầu tiên sẽ là dòng sản phẩm sản xuất năm 2019.


Phương Vũ - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc