Honda MSX 125 tới đại lý, giá tăng 3 triệu

06:46, 20/10/2014
|

(VnMedia)- Mẫu xe côn tay MSX 125 được các đại lý Honda tại khu vực Hà Nội bán ra với mức cao nhất mà VnMedia ghi nhận là 63 triệu đồng, cao hơn giá đề xuất 3 triệu đồng.

* Loạt xe máy mới đến với người dùng Việt

Hôm qua, 19/10, MSX 125 chính thức được bán ra trên thị trường, sau khi ra mắt cùng với Vision mới và Blade ngày 9/10 vừa qua. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, với giá đề xuất 60 triệu đồng, một mức giá khá hấp dẫn so với mức 70-80 triệu đồng mà một số đơn vị nhập lẻ về bán trước đó.

Theo khảo sát của VnMedia, MSX 125 mới chỉ được bán ở một số đại lý lớn của Honda tại khu vực Hà Nội, còn lại đa số các đại lý nhỏ và các đại lý ở tỉnh thành khác, kể cả TP. Hồ Chí Minh, đều chưa có xe bán.

Tại đại lý Honda Kường Ngân, phố Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội, MSX 125 được chào bán với giá 60 triệu đồng, đúng bằng với giá đề xuất của Honda Việt Nam, nhưng vẫn chưa có khách mua. Một đại diện của đại lý này cho biết, trong ngày đầu tiên bán ra, có khá nhiều khách hàng trẻ đến xem xe nhưng đa số vẫn đang trong giai đoạn thăm dò, cân nhắc. Nhiều khách hàng cho rằng xe bé chứ không ai băn khoăn về giá bán.

Các đại lý lớn khác như Thắng Lợi (Trần Quang Khải), Phương Hà (Lê Văn Lương) cũng bắt đầu bán MSX 125 với giá đề xuất của Honda Việt Nam. Cá biệt có đại lý Doanh Thu (Phạm Văn Đồng) chào bán mẫu xe này với giá 63 triệu đồng, cao hơn giá đề xuất 3 triệu đồng. Nhiều đại lý Honda khác tại khu vực Hà Nội vẫn chưa có xe bán và cho biết sớm nhất khoảng 2 ngày nữa mới có xe.

Ảnh minh họa

Xe côn tay MSX 125 có giá đề xuất 60 triệu đồng

Nhận xét về giá bán xe, đại diện một đại lý Honda khu vực quận Hai Bà Trưng chia sẻ, MSX 125 cũng như các mẫu xe mới khác thường được các đại lý đẩy giá lên trong những ngày đầu như một sự kích thích hâm nóng thị trường, cho dù mẫu xe đó có nóng hay không. Vì thế, việc giá xe bị đẩy lên một vài triệu đồng trong những ngày đầu là bình thường, và mức giá ổn định sau phản ứng của khách hàng, của thị trường chỉ có sau khoảng 1 tuần bán ra.

Cụ thể hơn về chiếc MSX 125 mới, vị đại diện này cho rằng tuy có lợi thế về thương hiệu và giá bán nhưng mẫu xe này có thể sẽ gặp khó khăn do đối tượng khách hàng “mua xe chỉ về để nghịch chứ không phải chơi xe”. “Xe có thể thành công ở Thái Lan nhưng tôi e sẽ gặp khó do đối tượng khách mua xe về để “nghịch” tại Việt Nam không nhiều” – vị này nói.

Tại buổi họp báo ra mắt mới đây tại Hà Nội, Honda cho biết, MSX 125 được thiết kế nhỏ gọn, hướng tới nhóm khách hàng trẻ thích ‘nghịch ngợm’, thích thú với tính năng vận hành nhưng kiểu dáng rất nhỏ của xe. Một số thiết kế đáng chú ý của xe là mặt đồng hồ LCD, đèn pha projector, đèn hậu dạng LED, giảm xóc trước hành trình ngược, giảm xóc sau dạng monoshock, bình xăng dung tích 5,5 lít…

MSX 125 có kích thước tổng thể 1.760 x 755 x 1010 mm, khoảng cách giữa 2 trục bánh xe 1.200 mm, độ cao yên 765 mm, khoảng sáng gầm xe 166 mm, trọng lượng 101,7 kg.

Trái tim của xe là động cơ 4 thì, 125 cc, làm mát bằng không khí cùng hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, công suất tối đa 7,2 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 10,9 Nm tại 5.500 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 cấp. Xe sử dụng phanh đĩa trước và sau, vành nhôm đúc 12 inch với các chấu hình chữ Y, bộ lốp 12/70-12 trước và 130/70-12.

MSX 125 có 4 màu (trắng, đen, xanh, đỏ) với giá bán lẻ đề xuất là 60 triệu đồng, với chế độ bảo hành 2 năm hoặc 20.000 km cùng 6 lần kiểm tra định kỳ miễn phí. Đây là mẫu xe thành công của Honda với 4 bằng sáng chế trong quá trình phát triển, chủ yếu cho việc phân chia cấu trúc vỏ bình xăng và khung xe. Tại Thái Lan, MSX 125 được giới trẻ ưa chuộng với 57.000 chiếc được bán ra trong 7 tháng đầu năm 2014.


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc