10 concept Lamborghini hoang dã nhất - Phần 2

08:23, 08/06/2014
|

(VnMedia)- Lamborghini Estoque, Veneno, Aventador J là những siêu xe ý tưởng đình đám tiếp theo của hãng siêu xe Italy.

* 10 concept Lamborghini hoang dã nhất - Phần 1

4- Estoque

Tuy không có dáng vẻ hoang dã như anh chàng Pregunta, nhưng đây vẫn là mẫu xe mang hơi thở nồng nàn tạo nên thương hiệu Lamborghini trứ danh.

Ra mắt ấn tượng trong Motor Show Paris 2008, Lamborghini Estoque là một chiếc saloon 4 chỗ với 4 cửa như những chiếc xe thông dụng khác như Aston Martin Rapide và Porsche Panamera.

Chú bò mới này có chiều dài 5 mét, rộng 2 mét, với trái tim V10 5,2 lít như người anh Gallardo nhưng công suất chỉ đạt 560 mã lực. Dù rằng có rất nhiều lời đồn rầm rộ về kế hoạch sản xuất mẫu xe này, hãng Lamborghini vẫn quyết định sản xuất chiếc SUV Urus thay vì tiếp tục phát triển Estoque.

Ảnh minh họa

Lamborghini Gallardor

Trả lời phỏng vấn của TopGear.com tại lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập hãng hồi năm ngoái, ông Stephan Winkelmann cho biết, hãng chỉ có một suất đi tiếp cho các mẫu đời thứ 3, và rất tiếc khi Estoque không đạt được kỳ vọng của công ty.

Một nỗi buồn mang tên Estoque.

5- Veneno

Lamborghini Veneno được đặt theo tên chú bò tót khỏe nhất, nổi tiếng vì đã ‘dần’ chết một đấu sĩ vào 1914.

Mẫu Lamborghini mới này được xây dựng trên thiết kế của đàn anh Aventador, với hệ dẫn động 2 cầu, hệ thống treo được tích hợp hệ giảm chấn bằng cần đẩy bên trong (inboard pushrod), và khung thân liền làm bằng sợi các-bon. Đặc biệt, Veneno vẫn sử dụng động cơ V12, dung tích 6,5 lít nhưng được cải tiến hơn cho công suất 750 mã lực và tốc độ tối đa 354 km/h. Để giảm trọng lượng, siêu xe sử dụng chất dẻo sợi carbon CFRP, trong đó có phần khung xe và chi tiết ngoại thất.

Dàn trước xe được thiết kế hình mũi cú có tác dụng như một cánh quạt khổng lồ điều tiết luồng khí và làm cho mũi xe đầm hơn. Và các đường cong cuồn cuộn ở đầu xe giúp phân phối luồng khí chạy quanh xe, đồng thời giảm thiệu khả năng lật và tăng độ bám đường hơn. Hơn nữa, sàn xe bằng phẳng và thông thoáng, cánh gió dàn sau có thể điều chỉnh tùy ý. Thậm chí, Veneno còn được trang bị các vòng hãm bằng các-bon 20 ở phía trước và 21 ở phía sau, hoạt động như các tua-bin hút khí mát vào hệ thống phanh đĩa gốm các-bon nóng bỏng bên trong.

Ảnh minh họa

Veneno


Lamborghini Veneno được thiết kế như một chiếc xe đua. Và rõ ràng mẫu xe này mang hơi thở xe đua Le Mans hiện đại với tất cả các vết cắt và khe hở và tiếng động, cũng như hệ thống đèn pha boomerang dài. Vành mũi xe và cá mập chạy theo đường xương sống trên nóc xe thực sự làm cho Veneno trông giống như mẫu Audi quán quân của cuộc đua 24-Hour năm ngoái (thực ra, 2 hãng đều thuộc cùng một tập đoàn VW).

Với ngoại hình khác biệt so với phần lớn các sản phẩm cùng nhà, Veneno sở hữu thiết kế tối ưu hóa khí động học, trong đó có cánh hướng gió trước, hốc gió và bộ khếch tán sau cỡ lớn hay bộ phận giống như vây cá mập chạy theo đường xương sống trên nóc xe. Ngoài ra còn có kiểu cửa cắt kéo và đèn pha và đèn hậu dạng chữ Y cùng vành xe không theo kiểu đối xứng.

Thực tế, có tới 4 chiếc Veneno, trong đó một là xe chạy thử vừa được Lamborghini mang ra giới thiệu trước thềm triển lãm Genenva với số thứ tự 0, cũng là chiếc duy nhất sơn màu xám ánh kim cùng đường kẻ theo màu cờ Italy (xanh lá, trắng và đỏ). Còn 3 xe phiên bản sản xuất mỗi chiếc sơn một màu khác nhau, cũng là xanh lá, trắng và đỏ.

Dù là mẫu xe thử nghiệm nhưng Veneno cũng có cái giá khoảng 11,7 triệu USD nếu đóng đủ các loại thuế. Lamborghini khẳng định cả 3 xe đã được bán.

6- Mẫu mui trần Aventador J

Aventador J là mẫu siêu xe Lamborghini mui trần sở hữu động cơ V12 ‘nẹt bô ra lửa’. Đây là mẫu thiết kế do Giám đốc Thiết kế của Filippo Perini thực hiện, thể theo yêu cầu của CEO Stephan Winklemann cho triển lãm Motor Show 2012.

Mẫu thiết kế đã được ‘tu luyện’ trong 6 tuần, lâu hơn tổng thời gian thiết kế mẫu Avantador nguyên thủy, trong đó cắt giảm nhiều chi tiết ở dàn trước. Thực tế chỉ còn mỗi capo trước, cản trước và sau cùng với hệ thống đèn pha được giữ lại so với thiết kế mẫu coupe trước đó. Trong khi đó, các bộ phận khác như bộ khuếch tán, cánh gió, hệ thống ống xả, nắp che động cơ phía sau được loại bỏ và thay vào đó là những thanh giằng sợi các-bon cùng gương chiếu hậu và kính chắn gió hoàn toàn mới.

Ảnh minh họa

Aventador J


Với diện mạo này, siêu xe mui trần trông bảnh hơn, thời gian và cuốn hút hơn rất nhiều. Chữ J trong tên siêu xe ám chỉ đến mẫu xe đua huyền thoại Lamborghini Jota, một trong những siêu xe đẹp nhất và danh tiếng nhất của Lamborghini, một thiết kế mang tính biểu tượng của hãng.

"Tôi vẫn luôn muốn làm điều gì đó với cái tên Jota", Perini cho biết. "Cảm hứng thiết kế luôn đến từ quá khứ, và Jota thực sự là một di sản quý báu của công ty".

Avatador J có thể trở thành một người kế nhiệm xứng đáng? Nó có xứng với cái giá 1,75 triệu USD? Hay chỉ là một mẫu ô tô được chắp vá cẩu thả trong giới xe hơi? Bạn chỉ cần chiêm ngưỡng những bức hình tuyệt hảo trên, tìm hiểu thêm những câu chuyện hậu trường về nó, chắc chắn một câu trả lời "tôi đồng ý mua" sẽ không khó để bạn khẳng định đâu.


Hồng Phúc - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc