2 xe ga "cứu" Honda thoát ế toàn tập

14:56, 26/08/2013
|

(VnMedia)- Thông tin SH mode và Lead 125 là 2 mẫu xe ga mới nhất của Honda đang có giá bán không thấp hơn giá đề xuất đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của độc giả trong tuần qua (19-25/8).

Xe ga SH mode khan hàng, Liberty ế ẩm

Với lợi thế mới xuất hiện trên thị trường và được trang bị toàn bộ công nghệ cao tương tự đàn anh SH dù thiết kế còn có phần gây tranh cãi, SH mode là một trong số rất ít các mẫu xe ga hiện nay có sức mua tốt, trong bối cảnh thị trường xe máy nói chung khá ảm đạm.

Đại diện một đại lý Honda tại khu vực quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), cho biết hiện SH mode đang được bán với giá đề xuất của Honda (50 triệu đồng) và khá hút khách. Cụ thể, nếu như các mẫu xe khác được cấp theo nhu cầu đăng ký của đại lý thì SH mode là một trong hai mẫu xe đang được Honda phân bổ do cung không đủ cầu.

Ảnh minh họa

SH mode có nhiều lợi thế về công nghệ, giá bán

Bản thân đại lý này mỗi tháng nhận được khoảng 10 xe SH mode nhưng không đủ bán nên phải lấy thêm dưới dạng mua buôn của một số đại lý khác về bán, dù lợi nhuận mỗi chiếc chỉ khoảng 300 – 500 nghìn đồng.  xem thêm ...

Xe ga Honda Lead 125 một mình “loạn” giá

Trong bối cảnh thị trường xe máy ảm đạm, Lead 125 trở thành hiện tượng cá biệt khi gần như là mẫu xe duy nhất trên thị trường tiếp tục hút khách và có giá bán cao hơn giá đề xuất tới 2 triệu đồng.
Ảnh minh họa

Honda Lead 125

Theo khảo sát của VnMedia tại một số đại lý ủy nhiệm (HEAD) của Honda ở một số quận của Hà Nội như Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy…, giá Lead 125 bản tiêu chuẩn có giá dao động từ 37,8- 38,3 triệu đồng, cao hơn giá đề xuất từ 300 – 800 nghìn đồng. Riêng bản cao cấp có giá dao động từ 40 – 40,5 triệu đồng, cao hơn 1,5-2 triệu đồng so với giá đề xuất 38,5 triệu đồng của Honda Việt Nam. xem thêm...

Piaggio Việt Nam ra mắt Liberty Italia
Ngắm ảnh thật Liberty Italia vừa ra mắt

Piaggio Việt Nam vừa công bố sự xuất hiện của mẫu xe ga Liberty Italia với một số chi tiết giống xe nhập khẩu và tem xe mới. Cách đặt tên xe gợi nhớ tới siêu xe Ferrari cũng có phiên bản 458 Italia.

Ảnh minh họa

Liberty Italia mới

Cụ thể, Liberty Italia phiên bản đặc biệt có thiết kế yên và tay dắt sau giống với phiên bản nhập khẩu. Cách phối màu tinh tế là điểm nhấn chính ở phiên bản đặc biệt lần này. Tem cờ Ý trên yếm và thân xe hài hòa với logo chữ “ITALIA” thêu hai bên yên xe, phối ba màu cờ Ý (xanh, trắng, đỏ) tạo điểm nhấn về nguồn gốc Ý của sản phẩm. xem thêm...

Nghẹt thở với những màn bốc đầu, đốt lốp

Cùng với không khí một lễ hội carnaval đầy vui nhộn, lễ hội xe mô tô Vietnam Motorbike Festival 2013 hứa hẹn sẽ giúp khán giả mãn nhãn với màn trình diễn đầy độc đáo của môn nghệ thuật gymkhana stunt.

Hơn hẳn những gì trông đợi, Vietnam Motorbike Festival có sự góp mặt của 03 đội stunt nổi tiếng của châu Á: Thái Lan, Trung Quốc và Malaysia, tham gia biểu diễn giới thiệu các dòng xe mới. Khán giả sẽ được chứng kiến những màn burn-out đỉnh cao, drift đầy nghệ thuật của những “nghệ nhân” đầy tài ba này.

Ảnh minh họa
Trình diễn với xe địa hình ATV
xem thêm...

Thị trường ô tô Việt Nam quá “đỏng đảnh”

Một trong những nguyên nhân dẫn tới sự yếu kém của công nghiệp ô tô Việt Nam suốt nhiều năm qua được cho là thị trường đỏng đảnh và phức tạp…

Nhận định này được ông Nguyễn Mạnh Quân, Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nặng (Bộ Công Thương) đưa ra tại buổi tọa đàm về công nghiệp ô tô diễn ra ngày 22/8 tại Hà Nội.

20 năm vẫn… sơ sài

Theo ông Quân, qua gần 20 năm xây dựng và phát triển và gần 10 năm thực hiện quy hoạch, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực như có sự tham gia tích cực và rộng rãi của các DN thuộc các thành phần kinh tế, trong đó có một số tập đoàn ô tô lớn trên thế giới (Toyota, Ford, Nissan, Mercedes...) và hình thành nên một ngành công nghiệp lắp ráp ô tô. Tính đến nay, đã có 18 doanh nghiệp FDI và 38 doanh nghiệp trong nước tham gia sản xuất- lắp ráp ô tô với năng lực khoảng 460 ngàn xe/năm, gồm đầy đủ các chủng loại xe con (200 ngàn xe/năm), xe tải (215 ngàn xe/năm)...

Ảnh minh họa

Thị trường ô tô Việt Nam được đánh giá là đỏng đảnh, phức tạp. ảnh minh họa


xem thêm...

Bị "còng" bởi 8 loại thuế, ô tô Việt đội giá

Hiện nay các loại xe nhập khẩu cũng như sản xuất lắp ráp tại Việt Nam thường phải gánh tối thiểu 8 loại thuế, phí nên giá bán tới tay người tiêu dùng thường gấp tới 3 lần giá nhập khẩu.

Tại buổi tọa đàm về công nghiệp ô tô mới đây tại Hà Nội, bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội Tư vấn thuế Việt Nam cho biết từ khâu nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh và lưu hành, ô tô đang chịu đến 8 loại thuế và phí.

1- Thuế nhập khẩu áp dụng đối với xe nguyên chiếc, phụ tùng, phụ kiện. Xe phân phối càng lớn, số lượng ít thì thuế cao hơn. Theo lộ trình cắt giảm thuế trong khu vực ASEAN thì đến năm 2018, thuế nhập khẩu giảm về 0%.

Ảnh minh họa

Chỉ với 3 loại thuế, giá xe nhập khẩu đã có thể đội lên tới 3 lần.

2-  Thuế tiêu thụ đặc biệt, hiện nay đang áp dụng từ 10 đến 60% đối với xe 24 chỗ ngồi.

3- Thuế giá trị gia tăng 10%

4- Lệ phí trước bạ: Hiện đang áp dụng mức từ 10-15% tùy từng địa phương. Lệ phí trước bạ này mang tính chất điều hướng và quản lý.
xem thêm...

Gần 180 xe sang của Việt kiều bị bỏ rơi?

Tổng cục Hải quan vừa yêu cầu cấp dưới thực hiện nghiêm túc quy định về lưu kho bãi với xe của Việt kiều hồi hương tồn đọng tại cảng. Ít nhất gần 180 xe dạng này đang bị “đắp chiếu” tại các cảng địa phương.

*
Truy thu thuế gần 180 xe Việt kiều “hồi hương”
*  Điều tra ô tô lậu núp bóng Việt kiều hồi hương

Trong Công văn số 4843/TCHQ-GSQL ngày 19/8, Tổng cục Hải quan yêu cầu Cục Hải quan của 5 tỉnh thành phố (Hải Phòng, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Quảng Ninh) phối hợp chặt chẽ, kịp thời với doanh nghiệp kinh doanh kho, bãi để thực hiện các thủ tục đối với các xe Việt kiều hồi hương đã chuyển về cảng Việt Nam nhưng đã lưu giữ quá thời hạn 90 ngày.

Ảnh minh họa

Hàng trăm xế sang của "Việt kiều hồi hương" đang bị bỏ rơi tại cảng

Cụ thể, Tổng cục Hải quan yêu cầu trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo của doanh nghiệp kinh doanh kho, bãi về số xe tồn đọng, Cục Hải quan của các tỉnh thành nêu thực hiện thông báo, đăng tải thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định.
xem thêm...

Xế Hàn vẫn "mê hoặc" người tiêu dùng Việt

Thống kê hải quan cho thấy, Hàn Quốc tiếp tục là nguồn chính cung cấp ô tô nguyên chiếc cho Việt Nam với hơn 9.000 chiếc trong 7 tháng qua, chiếm gần 50% tổng lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu của cả nước.

Theo số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố, trong tháng 7 vừa qua, chỉ có 2.661 chiếc ô tô nguyên chiếc với tổng kim ngạch 53 triệu USD được nhập về Việt Nam, giảm tương ứng 26% về lượng và 14% về giá trị so với tháng trước.

Ảnh minh họa

Gần 50% ô tô nhập khẩu về Việt Nam là từ Hàn Quốc

x em thêm...

Audi trình làng cặp siêu xe mới tại Việt Nam

Cặp siêu xe R8 V10 Coupe và R8 Spyder đã được Audi Việt Nam giới thiệu tối 23/8 tại TP. Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập công ty này.

Được biết, hai siêu xe này được đưa về Việt Nam bằng đường hàng không nhằm phục vụ cho một loạt hoạt động trưng bày tại hai thành phố lớn nhất cả nước và đặc biệt là tại triển lãm ô tô Việt Nam tháng 10 tới tại TP. Hồ Chí Minh. Cả hai xe đều được nhập dưới dạng tạm nhập và sẽ tái xuất vào tháng 12/2013.

Ảnh minh họa

Siêu xe Audi R8 Coupe

Trái tim của siêu xe Audi R8 V10 Coupe là động cơ dung tích 5,2 lít V10, công suất cực đại 550 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 398 Nm tại 6.500 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động S Tronic 7 cấp. Siêu xe này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây trước khi đạt tốc độ cao nhất 311 km/h với bản số sàn và 317 km/h với bản số tự động. xem thêm...


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc