Tậu mô tô khủng không phải xin phép

14:43, 07/12/2012
|

(VnMedia)- Cục trưởng Cục Quản lý công sản (Bộ Tài chính) khẳng định việc mua sắm ô tô công thì mới phải được Bộ Tài chính phê duyệt, còn mô tô công như trường hợp của Thanh tra giao thông Đồng Nai thì không.

Như VnMedia đã đưa tin, ngày 4/12 vừa qua, việc Thanh tra Giao thông thuộc Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai tiếp nhận dàn mô tô trị giá gần 2 tỷ đồng đã gây xôn xao dư luận về độ “chịu chơi” của đơn vị này. Dàn xe có 8 xe mô tô thể thao Kawasaki Ninja 250R trị giá 225 triệu đồng/chiếc.

Theo ông Dương Mạnh Hưng, Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai, việc Sở tiến hành mua xe đã được sự chấp thuận của UBND tỉnh và Sở Tài chính tỉnh; đồng thời nguồn tiền mua xe là phần được trích lại (6%) trên số tiền xử lý vi phạm giao thông.

Ảnh minh họa

Dàn mô tô khủng mà Thanh tra giao thông Đồng Nai vừa tậu.

Trao đổi với VnMedia về việc mua sắm tài sản công vụ này có đúng quy định hay không, ông Phạm Đình Cường, Cục trưởng Cục Quản lý công sản, cho hay theo quy định hiện nay, việc mua sắm ô tô công mới cần phải được Bộ Tài chính phê duyệt, còn với xe mô tô thì không cần.

Điều này có nghĩa, việc mua dàn xe bạc tỷ của Thanh tra Giao thông Đồng Nai là nằm trong phạm vi pháp luật cho phép. Tuy nhiên dư luận vẫn băn khoăn về việc Thanh tra giao thông chọn loại xe thể thao khó xoay sở để "phục vụ tuần tra" cũng như việc thả lỏng quy định mua sắm mô tô khi có những chiếc mô tô hiện đại có giá trị cao hơn cả xe ô tô.


Công Thường

Ý kiến bạn đọc