Giá xe ga Air Blade tăng mạnh

13:20, 08/12/2012
|

(VnMedia)- Giá bán lẻ của một trong những mẫu xe ga bán chạy nhất của Honda là Air Blade đã tăng hơn 2 triệu đồng so với giá đề xuất...

 

Theo khảo sát của VnMedia, giá các phiên bản Air Blade, gồm bản thường, bản thể thao và bản sơn từ tính, đều tăng. Tại một đại lý Honda thuộc quận Đống Đa, xe Air Blade bản thường có giá 39,5 triệu đồng, tăng 2,5 triệu đồng so với giá đề xuất; bản thể thao các màu cùng có giá 40 triệu đồng, trong khi bản sơn từ tính có giá 40,5 triệu đồng, tăng tương ứng 2 và 1,5 triệu đồng so với giá đề xuất của Honda Việt Nam.

 

Trong khi đó, giá bán xe tại một đại lý ở khu vực Thanh Xuân lại thấp hơn, cả bản thể thao và sơn từ tính cùng có giá 39,5 triệu đồng, bản thường có giá 39 triệu đồng, tăng từ 500 nghìn đến 2 triệu đồng so với giá đề xuất. Thực trạng này trái ngược hẳn với diễn biến giảm giá kéo dài khoảng 1-2 triệu đồng của những tháng trước.

Ảnh minh họa

Honda Air Blade tăng giá tới hơn 2 triệu đồng.

 

Một nhân viên bán hàng tại đại lý này cho hay, sở dĩ giá xe tăng là do lượng hàng về đại lý giảm hơn trước, trong khi nhu cầu mua xe có phần nhích lên vào cuối năm. Có ý kiến cho rằng giá xe tăng còn do sắp có những sản phẩm thay thế.

 

Trái ngược với tình trạng tăng giá của Air Blade, các mẫu xe tay ga còn lại tiếp tục rơi vào tình trạng bán dưới giá đề xuất. Điển hình trong số này có PCX 2012 hiện giá bán lẻ chỉ còn khoảng 48 triệu đồng, trong khi giá đề xuất là 52 triệu đồng; Vision có giá bán 26,5 triệu đồng, thấp hơn giá đề xuất 2 triệu đồng...


Quỳnh Trang - Công Thường

Ý kiến bạn đọc