Thêm xe ô tô nhỏ giá rẻ tham gia thị trường

06:59, 24/04/2012
|

(VnMedia) - Mitsubishi vừa thông báo, hãng đã bắt đầu dây chuyền sản xuất xe nhỏ, giá rẻ Mirage tại Thái Lan.

Ảnh minh họa

Mitsubishi bắt đầu sản xuất Mirage tại Thái Lan

Mitsubishi Mirage được sản xuất tại nhà máy LaemChabang ở Thái Lan, và xuất khẩu đi nhiều thị trường thế giới. Mitusbishi Mirage cũng được xem là mẫu xe toàn cầu cầu của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, chủ yếu phục vụ nhu cầu di chuyển trong những đô thị đông đúc.

Xe cũng bắt đầu xâm nhập vào thị trường Thái Lan và sẽ được ra mắt tại các nước Đông Nam Á, trong đó có thể có Việt Nam. Ngoài ra xe cũng sẽ được ra mắt tại Nhật Bản, Châu Âu và Úc trong thời gian tiếp theo. Hiện tại đã có 15.000 đơn đặt hàng Mitsubishi Mirage ở Thái.

Mirage vốn là dòng xe subcompact Mitsubishi sản xuất từ năm 1978 đến 2002. Sau 10 năm, cái tên này lại được hồi sinh trong hình hài một “anh chàng” hatchback 5 cửa sẽ tổng công kích các thị trường phát triển và đang phát triển trong năm sau.

Dưới nắp ca-pô là động cơ xăng MIVEC 1.0L 3 xylanh. Tuy nhiên các thông số vận hành vẫn chưa được tiết lộ. Một điểm hấp dẫn là nhờ trang bị hệ thống phanh tái tạo năng lượng, công nghệ dừng/khởi động mà mức ngốn xăng của xế hộp tý hon cực khiêm tốn: trung bình 3.3L/100 km.

Là đối thủ tiềm năng của Ford Fiesta, Mazda2, Mini Cooper, Hyundai Accent. Mirage có giá bán khởi điểm 1 triệu yên tại Nhật (tương đương 12.800 USD).


Minh Huy - Autoevolution

Ý kiến bạn đọc