Mua bảo hiểm xe ôtô ở đâu?

10:50, 10/07/2015
|

Mua bảo hiểm xe ôtô ở đâu luôn là câu hỏi mà các chủ xe cơ giới trăn trở và tốn nhiều công sức tìm hiểu. Qua bài viết, PTI sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về các kênh phân phối bảo hiểm hiện hành mà bạn có thể yên tâm tin tưởng.

Mua bảo hiểm xe ô tô thông qua kênh Bancasurance
 

Bancassurance (banca + assurance) là một thuật ngữ tiếng Pháp dùng để chỉ việc các ngân hàng tham gia phân phối bảo hiểm cho các nhóm khách hàng hoặc nhóm tài sản có liên qua đến việc sử dụng tín dụng ngân hàng. Bảo hiểm tài sản, kỹ thuật, nhà , xe , hàng hóa là yêu cầu bắt buộc của Ngân hàng đối với khách hàng của mình khi sử dụng nguồn tiền của Ngân hàng để mua sắm các tài sản liên quan. Đây là 1 kênh phân phối bảo hiểm khá phổ biến trên thế giới. Cũng như là 1 kênh phân phối mà PTI có lợi thế lớn với việc hợp tác chính thức với hơn 10 ngân hàng bao gồm:

 

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Techcombank

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Maritime Bank

Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt

Ngân Hàng Tiên Phong‎ TPBank

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc Dân - NCB

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB)

Ngân hàng Đông Nam Á SeABank

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPBank

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam PVcomBank

Ngân hàng Đại Dương OceanBank

 

Với các “tài sản“ từ nguồn tín dụng ngân hàng thì Ngân hàng cũng là một đối tượng có quyền lợi bảo hiểm cùng với người sở hữu trực tiếp mua bảo hiểm.

Ảnh minh họa


Mua bảo hiểm xe ô tô thông qua kênh phân phối showroom

 

Một hình thức phân phối bảo hiểm khác hiện đang được các công ty bảo hiểm áp dụng rất nhiều đó chính là sách bán bảo hiểm trực tiếp tại các showroom. Khi bạn đến với các showroom hiện nay, thường sẽ luôn có một bàn tư vấn bảo hiểm dành cho xe ôtô. Tại đây, khách hàng mua xe sẽ nhận được những tư vấn hữu ích từ những chuyên viên tư vấn bảo hiểm, đồng thời cũng có thể ký kết hợp đồng bảo hiểm tại chỗ. Ưu điểm của hình thức mua bảo hiểm xe ôtô ngay tại showroom đó là người mua sẽ được hưởng dịch vụ chăm sóc khách hàng của show room và được hỗ trợ tư vấn các thủ tục cần thiết khi xảy ra các trường hợp tổn thất cần được bảo hiểm.

 

Hiện nay, hệ thống các showroom liên kết với PTI đang ngày càng phát triển với tổng số showroom trên toàn quốc là 285, hệ thống gara tính đến thời điểm này là 496 trong đó có tới 124 gara chính hãng, nhiều cái tên lớn được kể đến như THACO, Toyota Mỹ Đình, An Du auto haus,...


Mua bảo hiểm xe ôtô thông qua các đơn vị thành viên (chi nhánh) trực thuộc các công ty bảo hiểm

 

Việc thành lập các công ty chi nhánh trên toànquốc ngoài việc phát triển thêm cách thức tiếp cận khách hàng có nhu cầu mua bảo hiểm xe ôtô thì cũng sẽ đảm bảo cho các công ty bảo hiểm kiểm soát được các đối tác trong hệ thống của mình đồng thời hỗ trợ nhanh nhất với khách hàng khi có sự cố xẩy ra... Đây cũng là điều mà PTI đặc biệt chú trọng đẩy mạnh với hơn 30 đơn vị thành viên trên cả nước và 5 đơn vị thành viên mới được thành lập trong năm 2015.


Mua bảo hiểm xe ôtô thông qua kênh phân phối đặc quyền

 

Tùy theo đặc thù của từng doanh nghiệp bảo hiểm mà có thể xây dựng kênh phân phối đặc quyền phù hợp. Với Bảo hiểm PTI thì đó chính là hệ thống Bưu Điện với hơn 10.800 điểm bưu cục trải rộng trên phạm vi toàn quốc. Đây là một lợi thế đã tạo ra sức cạnh tranh khá lớn cho PTI trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

 

Ngoài việc bán bảo hiểm thì tất cả các bưu cục này đều tiếp nhận thông tin bồi thường của khách hàng với tất cả các dịch vụ do PTI cung cấp. Các thông tin này hoàn toàn đồng nhất trên toàn bộ các điểm bưu cục. Ví dụ như khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra ở Cà Mau thì Khách hàng vẫn có thể nộp hồ sơ bồi thường ở Cần Thơ và lấy tiền tại Tp.HCM.


Mua bảo hiểm xe ôtô thông qua hệ thống bán hàng trực tuyến

 

Mua bảo hiểm trực tuyến là hình thức phát triển rất mạnh tại các nước phát triển. Lợi thế của công ty bảo hiểm mang lại cho khách hàng chính là việc cập nhật thông tin liên tục, tiện dụng và được hỗ trợ kịp thời cho người dùng.


Cuối năm 2014, hệ thống bán hàng trực tuyến của PTI đã chính thức được đưa vào hoạt động. Với đội ngũ tư vấn viên lên đến hơn 40 người ở cả 2 miền Bắc và Nam luôn luôn sẵn sàng tư vấn và xử lý các yêu cầu của khách hàng trực tuyến. Việc mua bảo hiểm xe ôtô sẽ trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn bao giờ hết khi mà bạn chỉ cần ngồi tại nhà, nơi làm việc và thực hiện các thao tác liên quan đến mua hàng. Website bán hàng trực tuyến epti.vn được thiết kế hiện đại, thuận tiện cho người sử dụng. Chỉ với 3 bước kê khai thông tin đơn giản, khách hàng sẽ biết được đầy đủ thông tin về sản phẩm bảo hiểm, quyền lợi được bảo hiểm cũng như mức phí bảo hiểm phải chi trả. Có rất nhiều hình thức thanh toán để khách hàng lựa chọn như thanh toán qua thẻ quốc tế và thẻ nội địa, qua internet hoặc mobile banking và thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt.

 

Trong vòng 24 giờ kể từ khi hoàn tất thủ tục trên website http://epti.vn , đội ngũ tư vấn viên của PTI sẽ trực tiếp liên hệ lại với khách hàng để cung cấp giấy chứng nhận bảo hiểm.

 

Với hệ thống kênh phân phối toàn diện, rộng khắp và không ngừng phát triển như hiện nay, PTI hướng tới việc đem tới cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất với phương thức thuận tiện nhất. Đồng hành cùng PTI, các chủ xe sẽ không bao giờ phải băn khoăn với câu hỏi mua bảo hiểm xe ôtô ở đâu nữa.


Hà Linh

Ý kiến bạn đọc