Lốp ô tô run-flat bị chê tơi bời

15:52, 12/04/2015
|

(VnMedia)- Đa số các khách hàng đều tỏ ra không hài lòng và thường xuyên thay lốp run-flat hơn so với lốp thông thường, theo nghiên cứu của JD Power 2015.

* Continental ra lốp siêu êm tại Việt Nam

Cụ thể, theo kết quả nghiên cứu Chỉ số hài lòng của khách hàng với lốp năm 2015 tại Mỹ (J.D. Power 2015 U.S. Original Equipment Tyre Customer Satisfaction Study) vừa được công bố, trong hai năm đầu sở hữu lốp run-flat, khách hàng không hài lòng và thay thế nhiều hơn so với các loại lốp thông thường khác.

Thể hiện rõ nhất là trong phân khúc xe thể thao (bên cạnh đối tượng nghiên cứu khác là xe sang, xe du lịch và xe tải), sự hài lòng của khách hàng sử dụng loại lốp đặc biệt có khả năng chạy hàng trăm km sau khi bị đâm thủng này chỉ đạt 612 điểm trên thang điểm 1.000, trong khi khách sử dụng lốp thường đạt 685 điểm.

Ảnh minh họa

Lốp run-flat có nhiều ưu điểm nhưng vẫn bị chê

Trong phân khúc xe sang, tình trạng cũng tương tự khi khách sử dụng lốp run-flat có độ hài lòng là 688 điểm; khách không sử dụng lốp run-flat có sự hài lòng cao hơn, 712/1.000 điểm.

Cũng theo nghiên cứu, có 27% khách hàng sử dụng lốp run-flat cho biết vào năm thứ hai kể từ khi sử dụng, họ phải thay lốp ít nhất 1 lần. Với khách sử dụng loại lốp khác, tỷ lệ thực hiện việc tương tự chỉ là 16%.

Theo đại diện J.D Power, xu hướng sử dụng lốp run-flat ngày càng tăng do khả năng di chuyển trong tình huống xấu rất tốt, đồng thời giúp làm giảm trọng lượng xe. Tuy nhiên điểm yếu mà các nhà sản xuất cần khắc phục là độ ồn và sự thoải mái khi vận hành.


Phương Vũ - jdpower

Ý kiến bạn đọc