‘Bẫy’ trên cầu Nhật Tân, ô tô liên tiếp gặp nạn

15:22, 11/01/2015
|

(VnMedia)- Liên tục trong mấy ngày gần đây, ô tô chạy trên cầu Nhật Tân đã gặp tai nạn do bố trí dải phân cách cứng không hợp lý, điều kiện thời tiết xấu…

* Phớt lệnh cấm, người đi bộ thản nhiên qua cầu Nhật Tân
* Đi lại thế nào sau khi thông xe cầu Nhật Tân?
* Hà Nội thông xe và khánh thành 4 "siêu" dự án

Trong các ngày từ 8 đến ngày 10 /1 vừa qua, nhiều vụ tai nạn đáng tiếc đã xảy ra trên cầu Nhật Tân – cây cầu mong chờ vừa được thông xe – khi điều kiện thời tiết mưa trơn, đặc biệt bố trí dải phân cách cứng ngay đầu cầu như một cái bẫy. Hôm qua 10/1, có hai chiếc xe khách gặp nạn cùng lao lên và nằm giữa dải phân cách cứng, trong đó có một chiếc xe đăng ký biển liên doanh 29LD -023.22.

Ảnh minh họa

Một chiếc xe Toyota lật nghiêng

Trước đó, một chiếc xe ô tô Fortuner 2014 mang biển số 29A-08329 cũng bị lật tại chân cầu do dải phân cách bị tối, lại đặt quá gần chân cầu giống như một cái bẫy; một xe 4 chỗ khác cũng bay như trong phim vì “con đỉa” đặt vô lý. Theo quan sát của chúng tôi, “con đỉa” này chẳng khác nào cho xe chạy đà để lao lên trời, xe nhỏ thì lăn lộn, xe lớn thì lao thẳng nằm giữa dải phân cách. Rất may các vụ tai nạn này không có thương vong về người nhưng thiệt hại tài sản đáng kể.

Được biết, ngoài dải phân cách đặt vô lý, hệ thống chiếu sáng và tín hiệu của cầu cũng chưa hợp lý. Chẳng hạn, tại khu vực lên cầu có các tín hiệu phản quang để phân làn nhưng lên cầu lại không có, cộng với việc hệ thống đèn chiếu sáng tắt quá sớm (chẳng hạn 5h30 sáng đã tắt) hay hệ thống đèn cao áp khá cao và xa, không đủ độ sáng tạo nên ánh đèn vàng mờ khiến tầm nhìn lái xe hạn chế, dễ dẫn tới tai nạn.

Ảnh minh họa

Một trong những thủ phạm gây ra tai nạn là dải phân cách đặt quá gần chân cầu,
lại như máng trượt khiến xe lao mạnh về phía trước.

Ngoài ra, việc phân làn xe cũng bất hợp lý, khi có 3 làn đường rộng trên cầu với vận tốc 80 km/h khi xuống cầu bị thu hẹp lại 2 làn; tai nạn thường xảy ra trong điều kiện đường mưa trơn, trời tối…

Theo một số lái xe có kinh nghiệm, lái xe cần giảm và làm chủ tốc độ khi lên và xuống cầu, chú ý quan sát. Về phía các cơ quan chức năng, cần đặt điểm đầu dải phân cách xa thêm để lái xe có thêm không gian xử lý, đồng thời trên mặt và 2 bên thân có phản quang để từ trên cầu nhìn xuống , lái xe từ xa đã quan sát được 1 vệt sáng dài để biết mà tránh. Ngoài ra cần lắp đèn cảnh báo tại điểm đầu dải phân cách như một số cầu vượt nội đô.

Một số vụ tai nạn đáng tiếc khác liên tiếp trong những ngày gần đây trên cầu Nhật Tân:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa



Công Thường - ảnh VT

Ý kiến bạn đọc