Yamaha NVX 155 "siêu xe ga thể thao" có gì hấp dẫn?

06:29, 05/12/2016
|

(VnMedia) - Liệu sản phẩm được giới thiệu là “siêu xe ga thể thao” này có thực sự hoàn hảo, xứng đáng là “X điểm” của phân khúc xe tay ga tầm trung hay không, chúng ta sẽ cùng xem xét kỹ hơn về mẫu xe này trên phiên bản Premium.

Yamaha chính thức ra mắt mẫu xe NVX 155 vào ngày đầu tháng 12 năm 2016. Theo Yamaha, ký hiệu NVX được hiểu là Nouvo thế hệ X (NouVo generation X).

NVX được định vị ở phân khúc xe tay ga tầm trung và được Yamaha giới thiệu với hai phiên bản Standard (tiêu chuẩn) và Premium (cao cấp) với giá bán tương ứng lần lượt là 44.990.000 VND và 50.990.000 VND.

Mẫu xe này ra mắt thị trường Việt Nam chỉ một tháng sau sự kiện tay đua nổi tiếng Valentino Rossi của đội đua Movistar MotoGP chính thức giới thiệu vào ngày 29/10/2016 tại trường đua Sepang, Malaysia.

Liệu sản phẩm được giới thiệu là “siêu xe ga thể thao” này có thực sự hoàn hảo, xứng đáng là “X điểm” của phân khúc xe tay ga tầm trung hay không, chúng ta sẽ cùng xem xét kỹ hơn về mẫu xe này trên phiên bản Premium.

Phần 1. Đánh giá về thiết kế X-style của Yamaha NVX

Kiểu dáng gây ấn tượng ban đầu

Phải công nhận rằng, chiếc xe gây ấn tượng ngay bởi thiết kế khác biệt tạo cảm giác bề thế với những đường nét mạnh mẽ. Thân xe thể hiện thiết kế motip-X xuất sắc được tạo hình bởi hai đường chéo chính kết hợp với ốp sườn hình chữ X được cách điệu tạo cảm giác 3D mạnh mẽ và nổi bật.

 

Phần đầu xe tạo ấn tượng mạnh với tỷ lệ giữa yếm lớn bề thế và ghi-đông xe nhỏ. Đèn signan trước bố trí độc đáo khi đưa sang hai bên yếm và chỉ cao hơn chắn bùn trước của xe.

Thiết kế này chỉ vừa đủ đáp ứng cho việc quan sát từ xa nhưng khi nhìn trực diện, cặp signan này tăng sự bề thế của yếm xe tạo một cảm giác mới lạ mơ hồ về dòng xe sport- touring vốn chỉ nằm trong ước mơ của phần lớn người yêu xe Việt Nam.

Đèn pha đôi trang bị công nghệ Led và toàn bộ cụm đèn vát chéo sang hai phía được kết hợp với hai đèn định vị (đèn demi) tăng thêm yếu tố thể thao khiến chiếc xe càng nổi bật hơn trong đêm.

Thoạt nhìn, Yamaha NVX chỉ cho cảm giác về đèn chiếu sáng của xe tập trung vào giữa, trên thực tế đèn pha và cos được tách khỏi khỏi nhau thành 2 khoang độc lập với đèn cos ở giữa và 2 đèn pha hai bên. Khi bật sáng toàn bộ, đèn demi tô điểm thêm cho dải sáng có dáng dấp chữ V của dàn đèn NVX khá hoành tráng.

Chắc chắn việc tìm cách tô điểm thêm mí mắt của cụm đèn này sẽ là một trong những mối quan tâm của người sở hữu Yamaha NVX.

 

Ghi-đông xe được thiết kế kiểu cánh én hơi nâng lên về hai bên, kèm kính chắn gió khá mỏng và năng động kết hợp liền mạch với phần yếm tăng tính khí động học càng tôn thêm sức mạnh của phần đầu xe.

Chúng tôi đánh giá mẫu ghi-đông này thậm chí còn sắc sảo và đẹp hơn so với phiên bản Exciter concept đã từng xuất hiện trước đây. Khác với các mẫu xe khác, kính chắn gió nổi được liên kết với ghi đông bằng các vít kim loại tạo dấu ấn mạnh mẽ hơn hẳn, đồng thời cũng mở ra khả năng sáng tạo cho những biker đam mê độ xe có thể dễ dàng nâng cấp theo nhiều phong cách khác nhau. 

Điểm nhấn công nghệ ở ghi-đông xe là bảng đồng hồ điện tử LCD kích thước rất lớn lên đến 5,8 inch cho phép hiển thị thêm nhiều thông tin như vòng tua máy, đèn báo ABS, nhiệt độ, báo động cơ và VVA.

Việc đồng hồ điện tử loại bỏ cách hiển thị truyền thống gây ấn tượng khá tốt nhấn mạnh đến sự năng động, hiện đại và công nghệ. Có lẽ sẽ ấn tượng hơn nữa nếu ngay khi khởi động màn hình này thiết lập được mối liên kết gần gũi đối với người lái.

 

Phần đuôi xe được cắt vát và vuốt cao càng làm nổi bật thiết kế hai tầng. Đèn hậu Led  kết hợp với signan rời thể hiện rõ phong cách thể thao. Chi tiết đèn chiếu sáng biển số cũng được Yamaha quan tâm cung cấp trên NVX.

Ống xả được trang bị tấm ốp chống nhiệt khá dài bao kín ống xả đảm bảo an toàn cho người sử dụng được vát cao hợp với thiết kế của xe, dù trang bị thêm vài đường cắt mang dáng dấp thể thao vẫn hơi ”hiền”.

Phượt thủ sẽ thích dáng yên xe

Yên xe được thiết kế giật cấp khiến yên sau tạo cảm giác nhìn khá cao.  Thiết kế này khắc họa rõ nét phong cách X của mẫu xe này, nhưng đồng thời cũng gây ra nhiều tranh cãi về công năng sử dụng.

Mẫu yên này có thể khiến nhiều người đắn đo cân nhắc trước khi quyết định do e ngại về vị trí ngồi sau sẽ không thực sự thuận tiện khi sử dụng. Tuy nhiên việc nâng yên sau tạo ra vùng tựa chắc chắn và giúp hạn chế mệt mỏi cho người lái, mang đến sự ổn định và êm ái trên những quãng đường dài.

Những phượt thủ sẽ cảm nhận sự nâng đỡ từ thiết kế yên sau này đối với balo đồ đạc nặng nề của họ.  Rõ ràng sản phẩm được nghiên cứu kỹ lưỡng của Yamaha hướng đến “cái tôi” rất lớn của khách hàng ở phân khúc này.

Giảm xóc sau được bố trí lùi về phía đuôi xe nhiều hơn các mẫu xe tương tự. Chưa rõ liệu thiết kế này có giúp tăng được sự êm ái cho người ngồi phía sau hay không tuy nhiên tạo cảm giác giảm xóc này hơi nhỏ so với sự đầy đặn chắc chắn của phần đầu và thân xe.

 

Bánh xe sau của Yamaha NVX nguyên bản không được trang bị vè chắn bùn sát lốp như các xe ga đã quen thuộc trên thị trường. Điều này khiến khoảng hở gầm xe phía sau khá rộng hỗ trợ tốt cho thiết kế X-style tổng thể của NVX.

Về kiểm chứng thực tế xem việc nâng ghế và thiết kế cách để chân cho người ngồi sau có giúp hạn chế sự phiền toái dễ gặp phải với bùn đất trong những ngày mưa hay đường ướt không, sẽ được người dùng tiếp tục đánh giá sau.

Cùng với nâng khoảng sáng gầm xe lên 140mm là khá cao so với các mẫu xe số thông dụng, chiều cao yên xe cũng được nâng lên đến 790mm. Các kích thước này khiến cảm giác ngồi trên NVX khá thoải mái, gần giống với SH hơn các mẫu xe cạnh tranh. Điều này có thể thu hút được sự thích thú đáng kể của các bạn trẻ, nhưng cũng tạo ra sự khác biệt không nhỏ khi lên xuống xe đối với người sử dụng. Bề rộng yên xe khá lớn tạo cảm giắc chắc chắn cho cả hai vị trí ngồi và và tạo cảm giác thoáng hơn đối với người ngồi sau.

Công nghệ phanh ABS giúp tăng cường đáng kể tính năng an toàn

Yamaha NVX sử dụng bánh xe trước sau có kích thước vành 14inch tương tự như Air blade hay PCX nhưng được tăng cường đáng kể các thông số đặc biệt bề rộng của lốp xe. Thực tế đường kính bánh xe của NVX lớn hơn gần 20mm so với PCX hay gần 40mm so với Air blade. Thông số của lốp nguyên bản cho thấy khả năng chịu tải cao hơn nhiều so với các mẫu xe cùng phân khúc với tốc độ tối đa có thể sử dụng lên đến 150km/h.

Việc Yamaha quyết định tăng bề rộng lốp xe của NVX không những khiến thiết kế đầu xe thêm mạnh mẽ và cân đối, mà chắc chắn sẽ giúp xe tăng cường sự đầm chắc ổn định khi di chuyển, tăng khả năng bám đường khi vào cua và an toàn hơn khi phanh xe. Bộ lốp “hàng khủng” này chắc chắn sẽ mang đến cảm giác tự tin hơn khi lái xe và giảm đáng kể những sự cố không mong muốn trên mặt đường trơn trượt. Yamaha NVX được trang bị phanh đĩa kích thước lớn với đường kính 230mm ở bánh trước và phanh tang trống cho bánh sau. Việc Yamaha đột pháp đưa công nghệ phanh ABS giúp tăng cường đáng kể tính năng an toàn cho NVX bản đặc biệt (Premium) đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng.

Trên Yamaha NVX, các nhà thiết kế của Yamaha đã rất thành công khi khéo léo khi kết hợp những đường cong cơ bắp tinh tế thể hiện sự ổn định, chắc chắn với các đường cắt sắc sảo mạnh mẽ và năng động để tạo nên dấu ấn thể thao rất mạnh mẽ. Hiện Yamaha NVX bản tiêu chuẩn (Standard) được giới thiệu với 2 màu trắng và đen nhám; bản cao cấp (Premium) được bổ sung thêm màu xanh tiêu chuẩn của đội đua Yamaha Movistar. Nhiều ý kiến từ công đồng mạng cho rằng phiên bản đen nhám thực sự mạnh mẽ và “hầm hố” nhất.

Hãy cùng chúng tôi đánh giá tiếp về công nghệ và sức mạnh của Yamaha NVX trong phần 2.

 


Ý kiến bạn đọc