"Nội soi" chiếc Ford Ranger Wildtrak 2.0 Bi-Turbo 2018

0
0

 - Chiếc xe bán tải được ưa chuộng hàng đầu Việt Nam Ford Ranger Wildtrak 2018 liệu có giữ được phong độ khi lắp động cơ diesel mới dung tích chỉ 2.0L?  

 

no i soi chie c ford ranger wildtrak 20 bi turbo 2018

Các fan cuồng bán tải đã quá quen thuộc với Ford Ranger Wildtrak lắp động cơ diesel cỡ lớn có thể nghi ngờ khi phiên bản mới 2018 trang bị động cơ chỉ 2.0L này ra đời. Để kiểm chứng, chúng tôi đã lái thử bản cao cấp nhất trên hành trình hỗn hợp cả xa lộ, đèo dốc và offroad.

Những thay đổi mang tính cách mạng

Ford Ranger Wildtrak mới 2018 hướng tới hình ảnh tinh tế và sang trọng hơn. Điều đó thể hiện ở lưới tản nhiệt với các nan ngang mảnh hơn, đèn chiếu sáng Xenon với đèn gầm LED và dải đèn định vị cũng sử dụng công nghệ LED. Phía sau, bửng thùng có thêm trợ lực, giúp việc đóng/mở rất nhẹ nhàng, tiện lợi cho cả phụ nữ.

Bên trong, khoảng 90% diện tích bọc ghế bằng da, với các mảng ốp táp-lô và táp pi cửa được sơn bóng. Tương tác với màn hình cảm ứng 8 inch mới, cảm nhận ấn tượng là hệ thống SYNC 3 mượt như một máy tính bảng cao cấp, tích hợp tính năng zoom +/-, kết nối USB, Bluetooth, Ford Applink…. Tiện ích bổ sung nữa là chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm.

Trang bị hỗ trợ và an toàn của bản trước vốn đã đứng đầu phân khúc, giờ bổ sung hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động song song, giúp giải tỏa lo lắng cho những ai cảm thấy việc đỗ xe là phiền toái. Các trang bị tiên tiến khác phải kể ra là hệ thống phanh chủ động khẩn cấp, 6 túi khí, trợ lực lái điện, cảnh báo lệch làn..

no i soi chie c ford ranger wildtrak 20 bi turbo 2018

Thiết kế mới của hàng ghế sau ngả hơn so với trước, nhưng cảm nhận thực tế gần như thay đổi không đáng kể. Tiện ích hàng ghế sau vẫn có cổng cắm 230V 150W giúp sạc các thiết bị di động tiện lợi hơn.

Êm ái và vô cùng mạnh mẽ

Êm ái là một trong những tiêu chí đầu tiên khi nói đến một chiếc xe tinh tế và sang trọng. Với Ranger Wildtrak mới lại có thêm hệ thống kiểm soát tiếng ổn chủ động (Active Noise Control). Hệ thống này sử dụng các micro trên trần xe để thu lại những tiếng ồn khó chịu vọng vào ca-bin, rồi phát ra tần số đối nghịch để triệt tiêu những tiếng ồn đó. Kết quả vô cùng bất ngờ, Ranger Wildtrak mới 2018 êm ái hơn nhiều so với bản trước đó.

Mọi nghi ngờ về sức mạnh của động cơ diesel cỡ nhỏ 2.0L bi-turbo sẽ biến mất ngay khi đạp ga. Động cơ nhỏ nhưng sức kéo tới 500Nm đạt được ngay từ vòng tua 1.750 vòng/phút, thậm chí còn mạnh mẽ hơn bản cũ khi đã đạt tốc độ trên trung bình.

Yếu tố then chốt khác là hộp số tự động 10 cấp - vũ khí của Ford Ranger Wildtrak trong lần ra mắt này. Hộp số này đã chứng minh sự ưu việt trong nhiều năm qua trên siêu bán tải Ford F-150 và siêu xe cơ bắp Ford Mustang.

no i soi chie c ford ranger wildtrak 20 bi turbo 2018

Sự mượt mà có thể cảm nhận được ở mọi dải tốc độ. Quá trình chuyển từ cấp số 1 lên số 2 rồi lên 3 không có nhiều khác biệt so với phiên bản cũ, nhưng mọi chuyện khác hẳn khi bắt đầu đạt tốc độ trên 40km/h và lúc đó hộp số đang hoạt động ở cấp số 4. Chưa khi nào chúng tôi dùng đến từ “siêu mượt”, nhưng hộp số 10 cấp này xứng đáng với từ đó.

Khi tăng tốc lên 80km/h thì hộp số hoạt động ở cấp số 8 và đạp ga lên 100km/10 thì hộp số nhảy đến cấp số 10. Lúc này, người lái dùng nút Set- để giảm tốc độ về 80km/h thì hộp số vẫn giữ ở cấp số 10, và đồng hồ vòng tua khoảng 1.200 vòng/phút – thực sự không thể tin nổi. Chiếc xe lướt đi ở tốc độ cao trong khi động cơ làm việc nhàn nhã, giảm đáng kể tiếng ồn và mức tiêu hao nhiên liệu. Điều này về lâu dài cũng đồng nghĩa sẽ kéo dài tuổi thọ động cơ.

Những cú vượt tốc thực sự ngoạn mục, quá trình dồn số khi bị thúc ép cũng mượt tới mức người lái gần như không cảm nhận được. Khả năng ôm cua và thoát cua trên đường đèo cũng nhanh nhẹn hơn.

Điều đặc biệt của Ranger Wildtrak mới 2018 là cấp số 1 của hộp số này có dải tốc độ khá dài, nhưng không hề có cảm giác bị ghìm hay giật. Điều này rất quan trọng khi tải nặng và đi đường xấu, giúp chiếc xe đạt sức kéo tối ưu mà rất mượt. Ngoài ra, khóa vi sai điện cùng với sức kéo lớn ở tốc độ rất thấp sẽ đáp ứng cơn khát của các “con nghiện” offroad.

no i soi chie c ford ranger wildtrak 20 bi turbo 2018

Trong điều kiện lái thử với 40% thời gian vật lộn trên địa hình offroad, đồng hồ báo mức tiêu hao nhiên liệu là 11,3 lít/100km, nhưng trên đường nhựa và đường hỗn hợp, con số 5,6 lít/100km có thể khiến nhiều người bất ngờ.

Với những thay đổi thực sự mang tính cách mạng, Ranger Wildtrak 2018 không chỉ là chiếc bán tải đáng mua nhất với những người muốn tìm kiếm một bạn đồng hành mạnh mẽ để chinh phục, thú vị để trải nghiệm, hấp dẫn để chơi, mà còn là lựa chọn của những ai cần một phương tiện kinh tế để kinh doanh.

T.L.


Ý kiến bạn đọc


Chiều 14/4: Thêm 16 ca bệnh COVID-19

(VnMedia) - Bộ Y tế chiều ngày 14/4 cho biết, trong 12 giờ qua, tính đến 18h ngày 14/4, Việt Nam ghi nhận thêm 16 ca mắc mới, đều được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Thí sinh có chứng chỉ IELTS được các trường đại học cộng điểm như thế nào?

(VnMedia) - Năm 2021, nhiều trường đại học áp dụng hình thức cộng điểm, tuyển thẳng với thí sinh có chứng chỉ IELTS. Nhiều trường đại học đã công bố hình thức cộng điểm cho các mức điểm IELTS cụ thể.

Học phí một số trường đại học tăng chóng mặt

​​​​​​​(VnMedia) - Vừa qua nhiều trường đại học đã công bố phương án tuyển sinh và mức học phí tăng chóng mặt trong năm học mới 2021 - 2022, có trường tăng gấp đôi năm trước.

Vụ Ethanol Phú Thọ: Trịnh Xuân Thanh và người mua biệt thự Tam Đảo cùng kháng cáo

(VnMedia) - Liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Dự án Ethanol Phú Thọ, cả Trịnh Xuân Thanh và người mua biệt thự Tam Đảo cùng kháng cáo.

VIETNAM EXPO: Một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất

(VnMedia) – Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Hội chợ Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất và có ý nghĩa quan trọng đối với ngành Công Thương Việt Nam, đem đến những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa.