(VnMedia) - Hơn 3.600 chiếc Mercedes-Benz gồm dòng C, E, GLC bị triệu hồi vì liên quan đến vấn đề quá tải cầu chì mạch bảo vệ khởi động. Trong trường hợp xấu nhất là có thể gây cháy các chi tiết xung quanh và do đó có thể gây cháy xe.
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa công bố, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) chính thức thực hiện đợt triệu hồi 3.624 chiếc Mercedes-Benz (bao gồm C200, C250, C300, E200, GLC250 và GLC300) liên quan tới vấn đề quá tải cầu chì mạch bảo vệ khởi động.
Những chiếc Mercedes-Benz nằm trong đợt triệu hồi mới nhất này được sản xuất từ tháng 9/2015 đến 2/2017.
Thông tin triệu hồi khuyến cáo người dùng, trong quá trình theo dõi chất lượng sản phẩm toàn cầu, Dailmler AG - tập đoàn mẹ của thương hiệu Mercedes-Benz, nhận thấy trên một số dòng xe thuộc C-Class (mẫu xe 205), E-Class (mẫu xe 213), GLC có thời gian sản xuất từ T9/2015 đến T2/2017, bộ giới hạn dòng khởi động có thể bị quá tải trong những điều kiện nhất định trong lúc khởi động động cơ.
![]() |
Mercedes GLC 250 nằm trong đợt triệu hồi lần này |
Theo Mercedes - Benz Việt Nam, trong trường hợp đề khởi động cơ bị bó cứng do xảy ra hư hỏng động cơ trước đó (ví dụ: động cơ bị bó máy do nước vào) nhưng người sử dụng xe cố gắng khởi động lại động cơ, thì việc tạo ra một dòng điện với cường độ cao đi qua bộ giới hạn dòng khởi động. Việc người lái xe cố gắng khởi động động cơ nhiều lần liên tục hay khởi động kéo dài mặc dù động cơ không quay, dòng điện với cường độ cao có thể làm cho bộ giới hạn dòng khởi động bị quá nhiệt.
Trong trường hợp xấu nhất là có thể gây cháy các chi tiết xung quanh và do đó có thể gây cháy xe.
“Do đó, như một biện pháp phòng ngừa chúng tôi sẽ lắp thêm một cầu chì ở bộ giới hạn dòng khởi động hiện hành cho các xe bị ảnh hưởng”, Mercedes - Benz Việt Nam cho biết.
Các dòng xe nằm trong đợt triệu hồi lần này gồm: C 200 (W205), C 250 (W205), C300 (W205), E 200 (213042 U032P0), GLC 250 4MATIC (253946 R733P1) và GLC 300 4MATIC (253949 R74RP1).
Khách hàng có xe nằm trong diện triệu hồi có thể đưa xe tới các đại lý được ủy quyền bởi MBV để kiểm tra và sửa chữa. Quá trình trên sẽ được thực hiện trong thời gian 1 giờ đồng hồ và hoàn toàn miễn phí.
Đợt triệu hồi bắt đầu từ ngày 14/5 đến ngày 9/9/2020.
Trước đó, hồi tháng 9/2017, thương hiệu này cũng đã thông báo triệu hồi với 940 chiếc Mercedes-Benz ở các dòng C200, C300, E200, E250, E300, GLC250, GLC300, CLA200, CLA250, CLA45 AMG và AMG A45 được sản xuất từ tháng 2/2014 đến tháng 2/2017.
Tiến Vinh