Renault-Nissan và Mercedes-Benz ra mắt thế hệ động cơ tăng áp 1.3L mới

09:03, 10/12/2017
|

(VnMedia) - Động cơ xăng tăng áp TCe 1.3L mới do liên minh Renault-Nissan phối hợp sản xuất cùng Mercedes-Benz được tăng cường đáng kể về sức mạnh, với khả năng đạt mức mô-men xoắn cực đại cao hơn ở vòng tua máy thấp hơn.

Renault vừa ra mắt thế hệ động cơ tăng áp phun xăng trực tiếp dung tích 1.3L mới, với ba mức công suất khác nhau, do hãng xe Pháp phối hợp phát triển cùng hai đối tác Nissan và Mercedes-Benz.

Động cơ mới dự kiến sẽ có lần đầu xuất hiện vào năm sau, trên hai chiếc xe Renault Scenic và Grand Scenic, với các biến thể TCe 115 (đi kèm hộp số sàn); TCe 140 và TCe 160 (đi kèm hộp số sàn hoặc hộp số tự động ly hợp kép EDC). Sau đó, động cơ này sẽ được trang bị trên hàng loạt mẫu xe khác của Renault.

Thế hệ động cơ TCe mới của Renault được tăng cường đáng kể về hiệu năng.
Thế hệ động cơ TCe mới của Renault được tăng cường đáng kể về hiệu năng.

Liên minh Renault-Nissan cho biết so với động cơ TCe 130 cũ, động cơ TCe 140 mới cho mô-men xoắn cực đại cao hơn 35 Nm, ở dải vòng tua máy rộng và thấp hơn, từ 1.500 - 3.500 vòng/phút.

Bên cạnh đó, thế hệ động cơ TCe mới cũng được thừa hưởng nhiều thành quả công nghệ đến từ sự hợp tác giữa Renault và Nissan. Tiêu biểu là công nghệ phủ bề mặt lòng xy-lanh của Nissan, từng xuất hiện trên chiếc Nissan GT-R, giúp giảm ma sát và tối ưu hóa quá trình truyền nhiệt.

 

Thông số kỹ thuật của thế hệ động cơ TCe mới, bao gồm ba biến thể: TCe 115, TCe 140 và TCe 160.
Thông số kỹ thuật của thế hệ động cơ TCe mới, bao gồm ba biến thể: TCe 115, TCe 140 và TCe 160.

Ngoài ra, động cơ TCe mới còn được cải thiện về áp suất phun xăng trực tiếp và sở hữu buồng đốt mới, cho khả năng hòa trộn không khí và nhiên liệu hiệu quả hơn.

Renault cho biết động cơ mới không chỉ tăng cường mô-men xoắn tại dải vòng tua thấp mà còn sở hữu mô-men tuyến tính cao hơn khi đạt vòng tua cao, nhờ đó cải thiện phản hồi chân ga, đặc biệt trong những tình huống vượt hay tăng tốc.

Tứ Đức


Ý kiến bạn đọc