"Chiêu" cạnh tranh mới của taxi truyền thống!

08:33, 07/12/2017
|

(VnMedia) - Khác với Uber hay Grab, những khách hàng "ngại" sử dụng công nghệ vẫn có thể biết trước giá cước và lộ trình di chuyển, thông qua dịch vụ mới được Thành Công Taxi cung cấp.

Cuộc cạnh tranh giữa các hãng cung cấp dịch vụ vận tải dựa trên nền tảng công nghệ (Uber, Grab) và taxi truyền thống vẫn đang tiếp tục diễn ra. Để trụ vững trong cuộc chiến giành thị phần ngày một khốc liệt hơn, nhiều hãng taxi truyền thống đã tích cực cập nhật, trang bị cho mình những dịch vụ, tính năng trước kia là thế mạnh "độc quyền" của Uber, Grab.

Khách hàng sử dụng taxi truyền thống giờ đây đã có thể đặt xe trước trên website, bằng ứng dụng điện thoại hay thậm chí là qua việc "chat" trên Facebook Messenger. Bên cạnh đó, tính năng biết trước giá cước và lộ trình mỗi chuyến đi, vốn rất được người dùng đón nhận vì sự minh bạch, cũng đang dần xuất hiện trên các hãng taxi "có mào".

Ông Nguyễn Khương Duy, đại diện hãng taxi Thành Công, phát biểu tại sự kiện ra mắt gói tiện ích mới.
Ông Nguyễn Khương Duy, đại diện hãng taxi Thành Công, phát biểu tại sự kiện ra mắt gói tiện ích mới.

Dù dịch vụ "khoán cước phí" taxi không còn mới mẻ ở Việt Nam, nhưng trong thời điểm hiện tại, tất cả các hãng xe đều yêu cầu người dùng phải có smartphone và cài đặt ứng dụng riêng của hãng để sử dụng tính năng này. Với những khách hàng cao tuổi, không có smartphone hay "ngại" tìm hiểu công nghệ, điều này nhiều khi lại là một trở ngại lớn.

Tuy nhiên, sắp tới, nhóm khách hàng truyền thống vốn đã quen với việc vẫy hoặc gọi xe qua tổng đài sẽ vẫn có thể sử dụng tính năng "khoán cước", với dịch vụ mới do Thành Công Taxi cung cấp.

Cụ thể, sản phẩm mới này mang tên gọi "Minh bạch lộ trình, biết trước giá cước", được Thành Công Taxi phát triển dựa trên nền tảng bản đồ của Google, kết hợp cùng hệ thống tính tiền tự động trên máy chủ. Khách hàng khi vẫy và lên xe taxi của Thành Công có thể yêu cầu tài xế báo trước cước phí, hiển thị qua màn hình tablet gắn trên xe. Sau đó, người dùng sẽ lựa chọn trả theo số tiền đã "khoán" hoặc theo đồng hồ tính tiền truyền thống.

Những người dùng gọi xe qua tổng đài cũng có thể cung cấp điểm đi, điểm đến cho nhân viên và yêu cầu tính trước cước phí, sau đó lựa chọn phương án trả tiền, tương tự khi vẫy xe trên đường.

Trước đó, Thành Công taxi đã triển khai dịch vụ tính trước giá cước trên ứng dụng đặt xe của hãng.
Trước đó, Thành Công taxi đã triển khai dịch vụ tính trước giá cước trên ứng dụng đặt xe của hãng.

Sử dụng dữ liệu bản đồ Google với độ chuẩn xác khá cao, cùng mức cước phí cố định, dịch vụ mới của Thành Công taxi mang đến cho người dùng thêm một lựa chọn trong trường hợp Uber, Grab tăng giá cước vào giờ cao điểm, vốn không hiếm gặp.

Như vậy, tính đến thời điểm này, Thành Công là hãng taxi đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ cho biết trước giá cước cho tất cả các hình thức đặt xe, bao gồm gọi đến tổng đài, vẫy xe, đặt xe trên website, qua ứng dụng điện thoại và qua Facebook Messenger.

Tính năng mới sẽ chính thức được Thành Công áp dụng từ ngày 6/12.

Vỹ Phong


Ý kiến bạn đọc