Bức xúc cảnh học sinh kẹp 3 đi xe máy điện tạt đầu ô tô trên phố

20:19, 03/11/2017
|

(VnMedia) - Dường như nhận thấy trước nguy hiểm, tài xế ô tô đã chủ động đi chậm, tránh cho 3 em học sinh một vụ va chạm.

Vào giờ tan tầm ở các trường THCS hay THPT, không khó để bắt gặp hình ảnh từng tốp học sinh đi chở nhau trên những chiếc xe đạp điện, xe máy điện luồn lách trên đường. Sự ngông nghênh đôi khi là chủ quan khi tham gia giao thông của đối tượng này thực sự tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, trường hợp dưới đây là một ví dụ.

Thành viên Nguyen Viet Anh chia sẻ tình huống: "May mà đi chậm chứ bị 3 em học sinh này đi cắt mặt thì khó mà hãm xe được!". Trong đoạn video, người lái xe ô tô đang di chuyển trên phố Thái Thịnh, khi đến gần ngã tư Yên Lãng - Thái Thịnh. Nhận thấy 3 em học sinh đang chở nhau trên xe máy điện sắp rẽ, người lái đã chủ động đi chậm.

hoc sinh kep 3 di xe may dien tat dau o to tren pho dong
 

Đúng như dự đoán, sau đó 3 em học sinh đã bất ngờ chạy cắt mặt xe ô tô có gắn máy quay hành trình và ngay sau đó là một xe taxi chạy từ hướng ngược lại.

Ba em học sinh thản nhiên chạy cắt mặt như chỗ không người.
Ba em học sinh thản nhiên chạy cắt mặt như chỗ không người.


Thành viên Phạm Minh Tú bức xúc: "Bọn này toàn đi như vậy. Từ xe đạp, xe đạp điện cho đến xe máy, ngoặt phát luôn không thèm ngoái nhìn. Các gia đình có con nhỏ ở độ tuổi này thì quan tâm sát sao".

Thành viên Nguyễn Thu Hà ngán ngẩm: "Hôm nọ nhà mình cũng bị một pha, bé học sinh lớp 10 phi cả xe máy vào đầu xe nhà mình, may mà xe chạy có 30km/h".

Đây có lẽ không phải là trường hợp hiếm gặp, thành viên Phạm Trung Thành chia sẻ câu chuyện: "Tối qua tôi đi cũng dính một trường hợp cũng gần như thế này, 2 em đi 2 xe rẽ đột ngột không bật đèn xinhan, tôi quát cho mới bật xi nhan". Thành viên Nguyen Trong Khanh bình luận: "Chuyện này diễn ra như cơm bữa ấy mà, toàn bọn trẻ con cả nam và nữ (nhiều hơn) rồi các cô chú lớn tuổi đi xe đạp, xe máy điện như đường nhà mình không quan tâm hay để ý tới xung quanh bấm còi inh ỏi rồi nhưng còn không thèm tránh dẹp vào cho người ta đi".

Tình trạng học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện không quan sát, gây mất trật tự an toàn giao thông từ lâu đã không còn là chuyện lạ. Thậm chí, đã xảy ra những vụ tai nạn mà nguyên nhân chính xuất phát từ hành vi điều khiển phương tiện một cách chủ quan của một bộ phận các em học sinh. Hiện tượng này cần sớm được chấn chỉnh.

Mạnh Quân


Ý kiến bạn đọc