Volkswagen hé lộ mẫu sedan đời mới Virtus

19:14, 12/10/2017
|
(VnMedia) - Trong chiến lược phát triển sản phẩm từ nay đến năm 2025, Volkswagen sẽ mở rộng sức ảnh hưởng bằng sự ra mắt của hàng loạt mẫu xe mới, bao gồm mẫu sedan đời mới Virtus. Trên thực tế, Virtus là cái tên mới của Polo tại thị trường Nam Mỹ.
 
Virtus được chế tạo dựa trên nền tảng MQB A0 của Polo thế hệ thứ 6 - vốn được thiết kế cho nhiều kiểu dáng khác nhau, từ sedan, hatchback, crossover cho đến SUV. Hình ảnh phác họa vừa được tiết lộ mới đây cho công chúng cái nhìn thoáng qua về mẫu xe mới sắp ra mắt.
Bức hình phác họa Volkswagen Virtus.
Bức hình phác họa Volkswagen Virtus.
 
Thân xe có khá nhiều điểm tương đồng giữa mẫu cao cấp Passat và Vento (hiện đang được bán tại Ấn Độ). Cột C thiết kế xuôi về phía sau. Một số chuyên gia phỏng đoán trục cơ sở của chiếc sedan ở 2.600mm - dài hơn 36mm so với phiên bản hatchback. Thể tích khoang hành lý Virtus được mong đợi 500L.
 
Đối với thị trường Nam Mỹ, Virtus sẽ có hai tùy chọn: động cơ xăng bốn xi lanh 1.6L công suất 117 mã lực, mô-men xoắn 162Nm; và động cơ xăng tăng áp ba xi lanh 1.0L, (128 mã lực, mô-men xoắn cực đại 200Nm). Volkswagen trang bị hộp số tự động 5 cấp cho tùy chọn động cơ 1.6L thế hệ cũ trong khi động cơ tăng áp sẽ được ưu ái hộp số tự động 6 cấp.
 
Mẫu sedan mới sẽ thay thế cho Voyage và Polo phiên bản sedan đã quá quen thuộc tại thị trường Brazil. Ngoài ra, Skoda đã xác nhận họ hiện đang phát triển một nền tảng "Eco" chi phí thấp dựa trên MQB. Nền tảng sẽ được chia sẻ bởi VW và Skoda. Hiện chưa có thông tin về sự hiện diện của Virtus sedan tới Ấn Độ.
 
Mạnh Quân (tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc