Porsche Cayman E - Volution tái khẳng định tương lai của xe điện

16:42, 11/10/2017
|

(VnMedia) - Chỉ một tuần sau khi những hình ảnh đầu tiên về Porsche Mission E được hé lộ, một chiếc xe mới khác của thương hiệu xe thể thao hạng sang nước Đức lại lộ diện. Và tất nhiên, đó lại là một chiếc xe thuần điện!

porsche cayman e volution tai khang dinh tuong lai cua xe dien

Được trưng bày tại Hội nghị chuyên đề xe điện (diễn ra tại Stuttgart, Đức), chiếc xe có tên Cayman e-volution dù có vẻ ngoài không nổi bật so với một chiếc Cayman 981, nhưng thực tế lại hoàn toàn khác biệt về bên trong. Xe được trang bị hệ thống điện với khả năng sạc dòng 800v, cho phép nạp đầy 80% pin chỉ trong vòng 15 phút - một tính năng cũng có mặt trên Mission E với tên gọi Turbo Charging. Porsche hiện dự kiến sẽ triển khai mạng lượng sạc cao thế này với lịch vận hành vào năm 2020 trên các cung đường chính của Châu Âu. Hiện tại, hãng cũng đã bắt tay với không chỉ Audi mà cả BMW, Daimler và Ford cho nỗ lực này.

Theo Porsche, Cayman e-volution không phải là mẫu xe hướng tới việc sản xuất thương mại, mà là một bước tiến mới trong nỗ lực phát triển xe điện của hãng. Thông số công bố cho thấy xe có thể tăng tốc 0-100km/giờ chỉ trong vòng 3,3 giây - tức là nhanh hơn tới 1,3 giây so với phiên bản S của dòng Cayman 718 mới nhất.

Khi nạp đầy điện, pin của xe (chưa công bố thông số) có thể đảm nhận hành trình 200km. Dù đây là mức thấp hơn đáng kể so với con số 500km của Mission E, nhưng cũng cần nhớ rằng Cayman e-volution chỉ là một chiếc xe thử nghiệm. Thực tế, đây cũng là lần đầu tiên một chiếc xe thể thao được trưng bày tại Hội nghị chuyên đề xe điện.

Nguyễn Thúc Hoàng Linh


Ý kiến bạn đọc