LG sắp xây dựng nhà máy pin cho xe điện lớn nhất châu Âu

10:00, 13/10/2017
|
(VnMedia) - Trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô thẳng tiến vào kỉ nguyên xe điện mới, hầu như mọi nhà sản xuất hàng đầu đều cần tới pin dung lượng cao, đặc biệt là các thương hiệu Châu Âu. 
 
Cho tới nay, Volkswgen, Volvo, BMW... cùng nhiều hãng Châu Âu khác vẫn phải nhập khẩu pin từ các nước Châu Á. Chính vì thế, việc LG xây dựng nhà máy lần đầu tiên tại Ba Lan sẽ là một bước tiến quan trọng.
 
Ảnh minh họa

Theo Phó Chủ tịch LG Chem, việc tập đoàn Hàn Quốc chọn Ba Lan chính là để đáp ứng nhu cầu pin điện của các nhà sản xuất xe tại Châu Âu cũng như toàn cầu. Nhà máy mới (bao gồm cả trung tâm nghiên cứu và phát triển) sẽ nằm tại thành phố Wroclaw (gần biên giới với Đức, nơi ngành công nghiệp ô tô nở rộ), và bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2019.

Khi vận hành hoàn chỉnh, nhà máy sẽ có thể chế tạo tới 100.000 pin xe điện mỗi năm. Tuy đây là mức khá khiêm tốn, mới chỉ bằng 10% nhà máy Gigafactory của Tesla, nhưng LG hi vọng tương lai sẽ ngày càng sáng sủa hơn khi Châu Âu cũng là lục địa đi đầu trong cuộc chơi xe sạch. Mới đây, thành phố Paris đã công bố kế hoạch cấm bán xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch kể từ năm 2030. Trong khi đó cả Pháp và Anh đều hướng tới việc cấm xe sử dụng động cơ đốt trong từ năm 2040.
 
Tiến Vinh

Ý kiến bạn đọc