Đại gia công nghệ hàng đầu Trung Quốc sẽ tung ra xe tự hành vào năm 2019

13:42, 16/10/2017
|

(VnMedia) - Không chịu thua kém đối thủ Mỹ Google, đại gia công nghệ hàng đầu Trung Quốc Baidu đã dành rất nhiều công sức cho việc phát triển các mẫu xe ô tô tự hành.

 Baidu đã rất nỗ lực phát triển xe tự hành nhằm cạnh tranh với Google.

Baidu đã rất nỗ lực phát triển xe tự hành nhằm cạnh tranh với Google.

Sau mối quan hệ thất bại với BMW, Baidu đã cố gắng hợp tác với nhiều đơn vị khác, bao gồm cả việc đưa NVIDIA vào dự án phát triển xe tự hành Apollo của họ. Hồi tháng 9 vừa qua, Baidu cũng đã công bố quỹ phát triển xe tự hành lên tới hơn 1,5 tỷ USD. Gần đây nhất, người khổng lồ dịch vụ Internet của Trung Quốc lại công bố thêm một đối tác mới: hãng sản xuất ô tô BAIC (hiện cũng đã có mặt tại Việt Nam). Trong lần công bố này, Baidu và BAIC cũng cho biết sẽ tung ra thị trường các xe tự hành cấp độ 3 (có khả năng tự xử lý trong các tình huống nguy hiểm) vào năm 2019, và cấp độ 4 (có khả năng xử lý hầu hết mọi tình huống phát sinh trong mỗi hành trình) kể từ năm 2021. 

Baidu cũng vẽ ra lộ trình cụ thể cho nỗ lực phát triển xe tự hành. Theo đó, tới cuối năm 2018, xe của BAIC sẽ có đầy đủ các tính năng kết nối Apollo và trợ lý ảo DuerOS của Baidu. Dự kiến, sẽ có khoảng 1 triệu xe nhóm này được tung ra thị trường trong năm sau đó.

Mặc dù kế hoạch của Baidu mới chỉ công bố phát triển xe tự hành tới cấp độ 4, tức là còn một bước nữa mới tới cấp độ 5 – khi những chiếc ô tô có thể vận hành như con người thực thụ trong mọi tình huống, thực tế bản thân xe cấp độ 4 đã có thể đóng vai trò hoàn hảo trong việc di chuyển con người hàng ngày. Đây là khái niệm robot taxi mà nhiều nhà sản xuất đang theo đuổi, bao gồm cả Intel và Waymo mới đây.

Nguyễn Thúc Hoàng Linh
 


Ý kiến bạn đọc