BMW Z4 VÀ Toyata Supra sẽ khác biệt rõ nét dù chia sẻ nền tảng chung

16:35, 11/10/2017
|

(VnMedia) - Trong bối cảnh các phân khúc xe mui trần hai cửa và coupe đang ngày càng thu hẹp, các nhà sản xuất cũng phải tính tới việc cắt giảm chi phí sản xuất. Đây cũng chính là lý do Toyota và Subaru từng tung ra BR-Z và mẫu 86 với nền tảng chung. 

Tuy nhiên, sự giống nhau có phần thái quá giữa hai mẫu xe này đã khiến tính đặc thù trong vận hành của mỗi sản phẩm trở nên mờ nhạt, tạo sự nhàm chán đối với người sử dụng - nhất là với những người hâm mộ thương hiệu cuồng nhiệt. Chính vì thế, với dự án Z4 và Supra mới, bản thân Toyota cũng như đối tác mới là BMW đều hiểu rằng lịch sử không thể lặp lại.

Mẫu ý tưởng FT-1 của Toyota được xem là hiện thân của dòng Supra mới.
Mẫu ý tưởng FT-1 của Toyota được xem là hiện thân của dòng Supra mới.

Với tên mã G29 và J29, Z4 và Supra mới đều là xe có động cơ đặt trước, chia sẻ cả nền tảng, tùy chọn động cơ, hộp số tự động 8 cấp. Tuy nhiên, theo lãnh đạo của hãng xe Đức cho biết, trải nghiệm lái trên hai dòng xe sẽ rất khác nhau, và Z4 sẽ là một sản phẩm độc nhất vô nhị của BMW, xứng đáng với kì vọng của người tiêu dùng. Thực tế, điều này không phải không có lý bởi bản thân Supra là mẫu Coupe trần liền trong khi Z4 lại là xe mui trần mềm.

Tuy nhiên, đặc điểm nói trên không phải là thứ duy nhất giúp tạo ra sự khác biệt. Theo một số thông tin tới nay, hai mẫu xe sẽ có những chênh lệch ở độ cứng tổng thể do những khác biệt về giảm xóc và nhiều chi tiết khác (kể cả kết cấu vật liệu thép). Điều này tương tự như Mazda MX-4 và Fiat 124 Spider - khi cùng chia sẻ nền tảng nhưng có động cơ và các phụ tùng vận hành không giống nhau.

Đáng chú ý, trong khi Supra J29 chỉ sở hữu hộp số tự động, BMW dự kiến sẽ trang bị cho Z4 cả tùy chọn hộp số tay 6 cấp - điều khiến giới đam mê cảm giác lái nức lòng.

BMW Z4 mới đã từng lộ diện trên đường chạy thử.
BMW Z4 mới đã từng lộ diện trên đường chạy thử.

Về phương diện sức mạnh, cả hai xe mới sẽ đều sử dụng khối động cơ 2.0L có tên B48 của BMW, với công suất từ 197 mã lực tới 258 mã lực tùy phiên bản. Đối với mẫu hiệu năng cao, cả hai hãng xe sẽ chọn động cơ I6 3.0L (B58) cho 335 mã lực. Đây đều là những con số đầy ấn tượng đặc biệt khi trọng lượng của Z4 và Supra đều rất nhẹ.

Hoàng Linh


Ý kiến bạn đọc