Thu hồi loạt xe mô tô BMW Motorrad R-Nite-T để sửa chữa

09:58, 29/09/2017
|
(VnMedia) - Trong tháng 9/2017, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương đã nhận được báo cáo của Công ty cổ phần ô tô Âu Châu (Công ty EAC) về Chương trình thu hồi sản phẩm có khuyết tật để sửa chữa, thay thế với tên “Siết lực bu lông ổ đỡ của càng gắp phía sau xe mô tô hai bánh BMW Motorrad R-Nite-T”.
 
Trên cơ sở các thông tin, tài liệu và báo cáo, Cục CT&BVNTD cho biết, Công ty EAC thu hồi 79 chiếc mô tô hai bánh nhãn hiệu BMW Motorrad mã kiểu 0A06. Nhãn hiệu BMW Motorrad mã kiểu 0J01 thu hồi 2 chiếc. Thời gian sản xuất từ tháng 8/2014 – 11/2016.
 
Theo Công ty EAC, chương trình thu hồi bắt đầu tư ngày 27/9/2017 - ngày 27/9/2018.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Cũng theo Công ty EAC, các dòng xe thu hồi được kiểm tra siết lực bu lông và bôi keo phòng chống tháo lỏng cho mối ghép ren ổ đỡ của càng gắp phía sau. Thời gian khắc phục khuyết tật dự kiến là 1 giờ/xe.
 
Đưa ra nguyên nhân của tình trạng trên, Công ty EAC cho biết, trong quá trình phân tích chất lượng tạ BMW Motorrad đã nhận thấy trên mộ vài xe mô tô R-Nite-T, mối ghép ren ổ đỡ bên phải của càng gắp sau có thể có lực xiết không đủ theo tiêu chuẩn. Điều này có thể ảnh hướng xấu đến khả năng lái của chiếc xe.
 
Càng gắp phía sau xe mô tô có nhiệm vụ nâng đỡ và dẫn hướng cho bánh xa sau, đồng thời là điểm tự cho hệ thống giảm xóc sau. Nếu mối ghép ren ổ đỡ bên phải của càng gắp sau bị lỏng thì sẽ ảnh hưởng lớn đến yếu tố an toàn khi xe vào cua, đi qua đường gồ ghề hoặc giảm tốc. Kết quả là tính năng lái sẽ không hoàn toàn theo như người điều khiển, thậm chí bị té ngã.
 
Với tình trạng trên, Công ty EAC khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy nhiệm của công ty để được kiểm tra khắc phục đúng tiêu chuẩn.
 
Minh Ngọc

Ý kiến bạn đọc