Mazda6 "dính" triệu hồi vì lỗi trợ lực tay lái và túi khí

07:13, 27/09/2017
|
(VnMedia) - Những chiếc Mazda6 nằm trong diện triệu hồi tại Mỹ này được sản xuất trong giai đoạn từ 3/11/2014 đến 9/12/2015, quá trình tiếp nhận xe và xử lý lỗi dự kiến bắt đầu từ ngày 29/9 tới đây.
 
Mazda vừa thông báo triệu hồi hơn 60.000 chiếc Mazda6 tại Mỹ vì các lỗi liên quan đến hệ thống trợ lực tay lái và túi khí.
Hơn 60.000 chiếc Mazda6 thuộc diện triệu hồi được sản xuất trong giai đoạn từ 3/11/2014 đến 9/12/2015.
Hơn 60.000 chiếc Mazda6 thuộc diện triệu hồi được sản xuất trong giai đoạn từ 3/11/2014 đến 9/12/2015.
 
Theo thông cáo do Cục Quản lý an toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) đưa ra, một mối hàn trên khung của ghế hành khách phía trước có số lượng hạt xỉ hàn sót lại nhiều hơn mức cho phép. Do đó, cụm dây cảm biến phân loại người ngồi trên xe (Occupant Classification Sensor) có thể sẽ bị mài trực tiếp vào lớp "gai" kim loại này sau một thời gian sử dụng xe.
Một mối hàn trên khung ghế hành khách phía trước của Mazda6 có số lượng hạt xỉ hàn sót lại nhiều hơn mức cho phép. (Ảnh minh họa).
Một mối hàn trên khung ghế hành khách phía trước của Mazda6 có số lượng hạt xỉ hàn sót lại nhiều hơn mức cho phép. (Ảnh minh họa).

 Cuối cùng, cụm dây cảm biến có khả năng bị rách, hở dẫn đến chập mạch và khiến nhiều đèn cảnh báo trên bảng đồng hồ được kích hoạt. Bên cạnh đó, hệ thống trợ lực tay lái và túi khí cũng có thể sẽ không hoạt động.

Những chiếc Mazda6 nằm trong diện triệu hồi được sản xuất trong giai đoạn từ 3/11/2014 đến 9/12/2015. Hãng xe Nhật Bản cho biết hiện chưa xảy ra trường hợp mất khả năng điều khiển xe hoặc tai nạn nào liên quan đến lỗi nói trên.
 
Hơn 60.000 chiếc Mazda6 thuộc diện triệu hồi được sản xuất trong giai đoạn từ 3/11/2014 đến 9/12/2015.
Được biết, quá trình tiếp nhận và xử lý lỗi dự kiến bắt đầu từ ngày 29/9 tới đây. Mazda sẽ bọc một lớp đệm bảo vệ lên khung xe và quấn lại cụm dây cảm biến nếu cụm dây này đã bị hư hỏng.
 
Vỹ Phong (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc