Uber đạt 4 triệu người dùng sau ba năm có mặt tại Việt Nam

09:41, 25/08/2017
|

(VnMedia) - Uber hiện đã trở thành một trong những giải pháp di chuyển hàng đầu tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, với tổng số 4 triệu người sử dụng.

 Ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Điều hành Uber Việt Nam chia sẻ cảm nghĩ nhân dịp 3 năm dịch vụ có mặt tại Việt Nam.
Ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Điều hành Uber Việt Nam chia sẻ cảm nghĩ nhân dịp 3 năm dịch vụ có mặt tại Việt Nam.

Uber – ứng dụng di chuyên cá nhân theo yêu cầu phổ biến nhất thế giới - vừa kỷ niệm cột mốc 3 năm kể từ ngày đầu tiên gia nhập thị trường Việt Nam.

Suốt ba năm vừa qua, Việt Nam đã chứng kiến những chuyển biến rất lớn trong việc sử dụng công nghệ phục vụ việc di chuyển theo chiều hướng tích cực sau hơn 1,000 ngày Uber chính thức đi vào hoạt động tại đây.

Với hình thức sử dụng tiện lợi, đơn giản và hệ thống chấm điểm minh bạch, Uber đã trở thành một trong những giải pháp di chuyển hàng đầu tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, với tổng số 4 triệu người sử dụng

Trong 3 năm hoạt động, Uber đã liên tục hoàn thiện ứng dụng và dịch vụ với nhiều sản phẩm và tính năng mới đa dạng như uberX, UberSUV, UberBLACK, uberMOTO, uberSHIP, hồ sơ gia đình, đặt xe cho người thân… lần lượt ra mắt người dùng. Các tài xế đối tác của Uber đã thực hiện chuyến hành trình lên đến 322 triệu cây số tổng cộng – bằng 99,000 lần chiều dài của đất nước Việt Nam.

Uber đã tổ chức “Ngày hội Tài xế Công nghệ” trong tháng 8 nhằm kỷ niệm 3 năm hiện diện tại Việt Nam.
Uber đã tổ chức “Ngày hội Tài xế Công nghệ” trong tháng 8 nhằm kỷ niệm 3 năm hiện diện tại Việt Nam.

Song song với những hoạt động hướng đến hành khách, Uber cũng tổ chức những chương trình đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng như chuỗi sự kiện “UberEXCHANGE – Khởi nghiệp thông minh” nhằm định hướng và cố vấn cho các startup trẻ tại Việt Nam.

Sự tham gia của hàng loạt chuyên gia tên tuổi của Uber toàn cầu như Thuận Phạm – Tổng giám đốc Công nghệ của Uber toàn cầu và Andrew Macdonald - Tổng giám đốc Uber khu vực Mỹ Latinh và Châu Á - Thái Bình Dương... đã giúp chương trình nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng startup Việt.

Thống kê cho thấy các tài xế đối tác của Uber lựa chọn lái khoảng 40 giờ một tuần hoặc ít hơn. Nhiều đối tác đã đồng hành cùng Uber từ khi ra mắt, thực hiện số chuyến đi lên đến hàng trăm nghìn. Hiện tại kỷ lục số lượng chuyến đi của Uber thuộc về một tài xế ở TP Hồ Chí Minh với tổng cộng 112,700 chuyến đi đã thực hiện thành công!

“Nhân kỷ niệm 3 năm, Uber mong muốn theo đuổi một mục tiêu ý nghĩa: Lấy ngày 18/8 hàng năm làm “Ngày Tài xế Công nghệ”. Những chuyến đi an toàn, đáng tin cậy sẽ không thực hiện được nếu không có những người anh hùng thầm lặng hàng ngày hàng giờ miệt mài trên những cung đường. Chúng ta cũng có thể hy vọng đến một ngày kẹt xe, ô nhiễm môi  trường chỉ là quá khứ. Chính vì thế, Uber muốn đứng lên tiên phong, kêu gọi mọi người cùng vinh danh những anh hùng thằm lặng này bằng cách dành riêng một ngày cho họ, “Ngày Tài xế Công nghệ”, một ngày mà mỗi năm cứ đến chúng ta lại có thể cùng nhắc nhau hãy làm một điều gì đó, ý nghĩa để tri ân những người bạn này”, ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Điều hành Uber Việt Nam chia sẻ.

Hoàng Linh


Ý kiến bạn đọc