Toyota Việt Nam triệu hồi 20.015 xe Yaris và Vios

05:52, 27/08/2017
|

(VnMedia) - Ngày 26/8, được sự phê duyệt của Cục Đăng Kiểm Việt Nam, Toyota Việt Nam (TMV) đã thực hiện Chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước trên tổng số 20.015 xe.

Việc triệu hồi xe để thay thế linh kiện túi khí cho thấy trách nhiệm của nhà sản xuất với người tiêu dùng.
Theo thông báo chính thức đưa ra, số xe được triệu hồi gồm 18.138 xe Vios được sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 5/1/2009 đến 29/12/2012 và 1.877 xe Yaris nhập khẩu chính hãng được sản xuất từ ngày 1/9/2009 đến 31/8/2012. Đối với những xe được trang bị túi khí phía người lái được cung cấp bởi nhà cung cấp khác (không phải công ty Takata), sẽ không nằm trong diện bị ảnh hưởng của chương trình này.

Theo TMV, lý do thực hiện chương trình triệu hồi này là do các xe nằm trong diện ảnh hưởng được trang bị cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước được cung cấp bởi công ty Takata (nhà cung cấp túi khí), được sản xuất không đúng cách nên nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian.

Trong trường hợp xe nằm trong diện bị ảnh hưởng gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, nên có nguy cơ gây chấn thương cho hành khách. Đây là hiện tượng đã dẫn đến việc hàng triệu chiếc xe trên toàn cầu, từ nhiều thương hiệu khác nhau phải triệu hồi thay thế, khiến Takata lâm vào tình trạng phá sản.

Bê bối túi khí đã khiến Takata lâm vào tình trạng phá sản.
Bê bối túi khí đã khiến Takata lâm vào tình trạng phá sản.

Chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước (sau đây gọi là Chương trình) sẽ được TMV thực hiện chính thức từ ngày 28/8/2017 tại tất cả các Đại lý/Chi nhánh Đại lý của TMV trên toàn quốc. TMV sẽ kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước. Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 0,5 đến 3 giờ tùy thuộc vào loại xe.

Được biết, đối với những xe Yaris không được nhập khẩu chính hãng nằm trong diện ảnh hưởng khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, TMV sẽ hỗ trợ liên hệ với Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản để xác nhận thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, TMV sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho khách hàng.

Đại diện TMV cũng cho biết, việc thực hiện Chương trình này, một lần nữa thể hiện trách nhiệm của TMV đối với sự an toàn của khách hàng. Để biết thêm thông tin và hiểu rõ hơn về chương trình, cũng như kiểm tra xem xe của mình có nằm trong diện bị ảnh hưởng hay không, người dùng truy cập vào cơ sở dữ liệu tại trang web: www.toyota.com.vn.

Nguyễn Linh


Ý kiến bạn đọc