Thu hồi hàng nghìn xe con nhãn hiệu Mitsubishi do bị lỗi

16:43, 09/08/2017
|
(VnMedia) - Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương vừa ra thông báo về việc thu hồi sản phẩm khuyết tật để sửa chữa đối với xe Mitsubishi Outlander Sport và xe Mitsubishi Pajero Sport.
 
Theo đó, đối với dòng xe ô tô con Mitsubishi Pajero Sport, chương trình được thực hiện thu hồi nhằm thay thế phuộc chống cửa đuôi đối với một số dòng xe có thời gian sản xuất từ 2011-2016.
 
Cụ thể, 1 chiếc ô tô con nhãn hiệu Mitsubishi với mã model là KH4WGYPZL (nhập khẩu); 270 chiếc mã model KG4WGRMZLVT3; model KG4WGNMZLVT5 là 631 chiếc; model KH4WGNMZLVT3 là 90 chiếc; KG6WGYPYLVT3 là 841; model KG6WGYPYLVT5 là 751 chiếc; KH6WGYPYLVT5 thu hồi 691 chiếc. Như vậy, tổng xe thu hồi là 3.275 chiếc.
 
Đối với dòng xe ô tô con Mitsubishi Outlander Sport, chương trình thu hồi được thực hiện đối với dòng xe có thời gian sản xuất từ 2011-2016.
 
Theo đó, dòng xe ô tô con nhãn hiệu Mitsubishi loại Outlander Sport (GA0W) có hai lại model phải thu hồi gồm: GA2WXTHHL thu hồi 688 chiếc và GA2WXTSHL thu hồi 255 chiếc. Như vậy, tổng số phải thu hồi là 943 chiếc.
 
Theo thông báo, dòng xe bị thu hồi là do lớp phủ chống ăn mòn trên nắp đậy ống ngoài của phuộc chống cửa đuôi không đủ, có thể làm cho ống ngoài bị ăn mòn dần theo thời gian. Nếu ống ngoài này vẫn tiếp tục bị ăn mòn thì nắp đậy sẽ nứt vỡ ra có thể văng trúng khách hàng và/hoặc có làm cửa đuôi xe rơi xuống đột ngột, tiềm ẩn nguy cơ gây thương tích.
 
 
Nguyên nhân do, nhà cung cấp có thể đã tráng lớp phủ không đủ chống ăn mòn lên nắp đậy ống ngoài của phuộc chống cửa đuôi tại dây chuyền sản xuất của họ.
 
Đưa ra biện pháp khắc phục và xử lý, Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (MMV) cho biết, đối với xe Mitsubishi Outlander và Mitsubishi Pajero Sport đã bán ra thị trường thì chủ sở hữu của tất cả những xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo và khuyến khích mang xe đến đại lý dịch vụ ủy quyền của MMV, để thay thế phuộc chống cửa đuôi với chi tiết đã được cải thiện (không có nắp đậy).
 
Đối với xe bị lỗi đang nằm tại kho của công ty hoặc các đại lý, 6 xe được lưu tại MMV sẽ được thay thế phuộc chống cửa đuôi theo như chiến dịch triệu hồi trước khi được bán ra thị trường.
 
Theo khuyến cáo của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam, bên trong phuộc chống cửa đuôi chứa đầy khí gas, phần nắp đậy của ống ngoài phuộc chống cửa đuôi có thể bị rỉ sét do lớp phủ chống ăn mòn được sơn không đủ. Nếu tiếp tục sử dụng trong điều kiện phuộc chống cửa đuôi đang bị rỉ sét, phần nắp đậy của ống ngoài phuộc chống cửa đuôi có thể bị vỡ do ống này phình to ra trong quá trình rỉ sét.
 
Trong trường hợp xấu nhất, người đứng xung quanh cửa đuôi có thể bị thương do ống ngoài của phuộc chống cửa đuôi vỡ ra vắng trúng tại thời điểm cửa đuôi được mở ra và/hoặc có thể làm cửa đuôi xe rơi xuống đột ngột trong quá trình sử dụng, tiềm ẩn nguy cơ gây thương tích cho người sử dụng.
 
Vì thế, MMV khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới Đại lý ủy quyền của MMV để được thay thế giảm chấn chống cửa đuôi xe nêu trên.
 
Thời gian bắt đầu thực hiện thu hồi từ ngày ngày 1/8/2017 đến ngày 31/7/2019 (dự kiến mỗi xe thực hiện việc thay thế trong khoảng thời gian 30 phút). Chương trình thu hồi sẽ được thực hiện miễn phí đối với khách hàng, tại các đại lý uỷ quyền của Công ty.
 
Yến Nhi

Ý kiến bạn đọc