Rolls-Royce tự chế của người Việt lên báo Tây

20:39, 25/08/2017
|

Rolls-Royce tự chế từ chiếc Lada đời cũ xuất hiện trên trang chuyên về xe cộ ở Rumani.

Hôm qua (24/8), trang Autoevolution có trụ sở tại Rumani đã đăng tải một bài viết về chiếc Rolls-Royce tự chế của người Việt. Xe do một xưởng cơ khí ở Bắc Giang thực hiện vào đầu năm 2015 từ chiếc Lada 2107 đã hơn 40 năm tuổi.

Chiếc Rolls-Royce tự chế sau 2 năm hoàn thiện đã xuống cấp rõ rệt.
Chiếc Rolls-Royce tự chế sau 2 năm hoàn thiện đã xuống cấp rõ rệt.

Trang Autoevolution viết: "Chiếc xe có lưới tản nhiệt crôm khổng lồ giống như Rolls-Royce nhưng không có biểu tượng Spirit of Ecstasy, cũng có thể nó quá tinh xảo để sao chép".

"Chúng tôi không có nhiều hình ảnh, nhưng có thể nhìn thấy khoang cabin cũng được tùy biến sang trọng hơn. Tuy nhiên, có vẻ như nó không dễ dàng với người thực hiện. Dẫu sao, chúng ta nên thể hiện lòng tôn trọng với chiếc xe vì thực tế chiếc Lada có tuổi đời đã quá cao".

Từng gây xôn xao hồi đầu 2015, chiếc Lada đời cũ được chủ nhân mua lại giá 10 triệu đồng, và mang đi "phẫu thuật thẩm mỹ" theo phong cách Rolls-Royce Phantom với chi phí 30 triệu đồng, bao gồm làm lại ngoại hình, nội thất ốp gỗ và hệ thống điện. Phía trước có lưới tản nhiệt cỡ lớn, đèn pha chữ nhật và đèn sương mù tròn đặc trưng của Rolls-Royce Phantom.

Tuy nhiên, từ ngày hoàn thiện cách đây hơn 2 năm, chiếc xe hiếm khi xuất hiện trên đường phố. Đầu 2017, một người dân bắt gặp chiếc xe và đã chụp hình lại, cho thấy tình trạng xuống cấp rõ rệt. Phần cản trước và nhiều vị trí trên thân xe bong tróc sơn, và mất một bên gương chiếu hậu.

(theo Zing)


Ý kiến bạn đọc