Những biển số xe đẹp, độc và đắt nhất hành tinh

06:42, 04/07/2017
|

Những người giàu trên thế giới cho rằng, có siêu xe thôi chưa đủ, cần phải có chiếc biển thật xịn đi kèm mới hoàn hảo. Do đó, họ không ngại chi cả "núi tiền" để sắm những chiếc biển số xe đẹp và độc khiến bất cứ ai cũng phải xuýt xoa, ngắm nghía. Dưới đây là những biển số xe đẹp, độc và đắt nhất hành tinh.

 Đây là biển số của chiếc siêu xe Rolls Royce Corniche IV Convertible màu xanh của tỷ phú người Nga kiêm chủ sở hữu câu lạc bộ bóng đá Chelsea Roman Abramovic. Theo The Richest, tỷ phú Roman đã mua biển số VIP ,  từng được Giáo hoàng John Paul II sử dụng năm 1979 trong một cuộc đấu giá ở Anh năm 2006 với giá 306.603 USD (tương đương 7 tỷ đồng).

Đây từng là biển số xe đắt nhất thế giới được doanh nhân người Anh Afzal Khan mua lại năm 2008 với cái giá cắt cổ là 570.000 USD (tương đương 13 tỷ đồng). Chiếc biển độc này được gắn trên siêu xe SLR McLaren-Mercedes của vị doanh nhân. 

Delaware 11 (Mỹ): Tấm biển số độc này hiện thuộc về gia đình bất động sản Fuscos, được mua với giá 675.000 USD (tương đương hơn 15 tỷ đồng). Lý do biển số này đắt cắt cổ bắt đầu từ hơn 1 thế kỷ trước, khi Delaware lần đầu tiên phát hành biển số xe theo thứ tự chữ số. Những người giàu có nhất đã tìm cách sở hữu các biển số có chữ số thấp nhất. Ngày nay tấm biển số xe có chữ số 1 (Delaware 1) được sử dụng cho xe của thống đốc bang, Delaware 2 dành cho phó thống đốc...  

25 0 (Anh): Được cho là biển số xe đắt nhất tại Anh hiện nay được bán với giá kỷ lục là 672.000 USD (15 tỷ đồng). Chiếc biển này hiện được gắn trên siêu xe Ferrari 250SWB (cũng là một trong những chiếc xe đắt nhất thế giới hiện nay với giá hơn 13 triệu đô). 

 L0VE U (Hong Kong): Hiện đây là một trong những tấm biển đắt nhất ở Hong Kong với 1,4 triệu đô Hong Kong (179.000 USD hoặc 4 tỷ đồng). Tấm biển này thuộc về doanh nhân Hong Kong Pal Lai.

S 32 H (Singapore): Biển số xe này được ước tính có giá 335.000 USD. Chiếc biển này độc, hiếm và đắt vì có chữ S đơn. Những biển số xe có chữ S đơn cực hiếm và quý ở Singapore vì đây là những tấm biển từng được đăng ký cách đây khoảng 70 năm, được đánh giá là có giá trị về mặt tâm linh.

 1: (Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất): Năm 2008, tỷ phú Saeed Abdul Ghafour Khouri lập kỷ lục thế giới khi trả  14,3 triệu USD cho chiếc biển chỉ có độc chữ số 1.

5: (Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất): Không có nơi nào biển số xe đẹp được săn đón hơn ở UAE. Tỷ phú bất động sản Balwinder Sahni đã trả 9 triệu USD để sở hữu chiếc biển số chỉ độc chữ số 5 cho chiếc Rolls Royce của ông.

(tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc