Mercedes-Benz Việt Nam bán ra thị trường 2.900 xe trong nửa đầu năm 2017

09:43, 17/07/2017
|

(VnMedia) - Triển lãm Mercedes-Benz Fascination 2017 đã khép lại. Không chỉ thu hút đông đảo công chúng Thủ đô đến tham quan và thưởng lãm, triển lãm đã giúp Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) gặt hái nhiều kết quả ấn tượng. 

Theo thống kê từ Ban Tổ chức, trong bốn ngày mở cửa, MBV đã nhận gần 300 đơn hàng, trong đó có một nửa là đơn hàng dành cho các mẫu xe SUV bao gồm GLA, GLC, GLE, GLS và G-Class. Ba mẫu xe đóng góp nhiều nhất vào doanh số tại triển lãm là C-Class, E-Class và GLC. MBV cũng đã tạo cơ hội để khách hàng tiếp cận và trải nghiệm sản phẩm khi có đến 800 lượt lái thử trên 15 mẫu xe khác nhau.

Kết thúc 6 tháng đầu năm, MBV đã bán ra thị trường trên 2.900 xe, tăng trưởng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là 6 tháng đầu năm thành công nhất trong lịch sử 22 năm hoạt động tại Việt Nam. Điều này cho thấy khách hàng vẫn tin tưởng vào thương hiệu Mercedes-Benz và mạnh dạn ra quyết định mua xe trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động.

Bên cạnh hai mẫu xe bán chạy nhất của MBV cũng như toàn thị trường xe sang là C-Class và GLC, mẫu xe E-Class mới cũng đã tăng trưởng đột phá. Đã có hơn 600 xe E-Class thế hệ mới (W213) được bàn giao đến tay khách hàng từ khi mẫu xe này được ra mắt vào cuối năm 2016. Đáng chú ý, MBV cũng đã nhận được hơn 100 đơn hàng cho thương hiệu xe siêu sang Mercedes-Maybach từ đầu năm đến nay, trong đó có hơn 50 xe đã được bàn giao cho khách hàng.

Trong nửa đầu năm 2017, doanh số trên toàn cầu của E-Class đã tăng trưởng đến 68,4%, đạt mức 181.940 xe. E-Class chính là nhân tố mới trong sự tăng trưởng của Mercedes-Benz trên toàn cầu. Bên cạnh việc vượt trội về công nghệ, sự đa dạng về biến thể cũng là một lợi thế của E-Class mới. Khách hàng có thể lựa chọn các biến thể Saloon, Estate, Cabriolet, Coupé và All-Terrain. Tại Việt Nam, E-Class hiện được phân phối với ba phiên bản bao gồm E 200, E 250 và E 300 AMG.

Lê Chi


Ý kiến bạn đọc