Lỗi túi khí, Mazda triệu hồi 19.000 xe ở Nam Phi

05:51, 18/07/2017
|
(VnMedia) - Hãng xe hơi tới từ Nhật Bản vừa phát thông báo triệu hồi 19.000 xe ô tô ở Nam Phi do lo ngại về an toàn liên quan tới túi khí.
 
Theo Reuters, những chiếc xe bị Mazda triệu hồi đã sử dụng túi khí của Takata, công ty vừa nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại Mỹ và Nhật Bản hồi cuối tháng trước.
 
Thông báo triệu hồi xe của Mazda được đưa ra sau khi Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ công bố hơn 2,7 triệu máy bơm sử dụng trong túi khí của Takata được các hãng xe hơi như Ford, Nissan và Mazda sử dụng bị lỗi.
 
“Sự cố về túi khí của Takata có liên quan tới cái chết của 17 người, và hơn 180 người bị thương trên toàn thế giới”, Reuters đưa tin.
a
Túi khí Takata trên xe Honda Accord

a
Mazda chịu nhiều tổn thất do sử dụng túi khí của Takata
Tính đến nay đã có hơn 100 triệu túi khí Takata bị triệu hồi do bị tình nghi gây thương vong hoặc tổn thất kinh tế.
 
Hồi tháng 1 năm nay, Takata cũng thừa nhận đã che giấu rủi ro chết người từ việc túi khí của hãng bị nổ trong suốt 15 năm, đồng thời nhất trí nộp phạt 1 tỷ USD cho cơ quan chức năng, người tiêu dùng, và các hãng xe Mỹ.
 
Riêng tại Mỹ, khoảng 43 triệu túi khí Takata là đối tượng triệu hồi, và tính đến ngày 26/5 mới chỉ có 38% số này được sửa chữa - theo số liệu của Bộ Giao thông Mỹ. 
 
Tại Nhật Bản, số túi khí Takata trong diện triệu hồi nằm trong 19 triệu xe, và 73% đã được sửa chữa.
 
Hãng sản xuất Takata được thành lập vào năm 1933 tại Shig Prefecture, Nhật Bản với những sản phẩm đầu tiên là dây an toàn cho dù và các mặt hàng dệt khác.
 
Thập niên 70 - 80, Takata trở thành công ty đầu tiên ở Nhật Bản bắt đầu nghiên cứu, sản xuất và cung ứng túi khí cho ô tô, do lợi thế giá rẻ mà công ty này dần trở thành hãng sản xuất túi khí lớn nhất thế giới.
 
Thành Trung (tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc