Ford Ranger đóng góp doanh số kỷ lục cho Ford Việt Nam

07:52, 13/07/2017
|

(VnMedia) - Ford Việt Nam hôm nay công bố doanh số bán lẻ Quý II cao nhất, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái tương đương với 7.423 xe được giao tới tay khách hàng, trong đó, mẫu SUV cỡ lớn Explorer tiếp tục duy trì được doanh số tốt sau nửa năm có mặt trên thị trường.

Doanh số kỷ lục của Quý II đạt được một phần nhờ vào kết quả kinh doanh thành công trong tháng 6, với 2.428 xe bán ra, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Ford Explorer được trang bị động cơ EcoBoost 2.3L tiết kiệm nhiên liệu, đạt doanh số bán lẻ với 114 xe bán ra trong tháng 6 và 340 chiếc xe trong quý II. So với tháng 5 (105 xe), đây là mức khả quan hơn đối với chiếc SUV hạng sang nhập khẩu nguyên chiếc có giá trên 2,1 tỷ đồng này. 

Tuy nhiên, "trụ cột" doanh số của Ford tại Việt Nam hiện vẫn là chiếc bán tải Ford Ranger. Xe đã đóng góp vào doanh số Quý kỷ lục, tăng 3% so với năm trước tương đương với 3.809 chiếc bán ra, trong đó doanh số tháng 6 đạt 1.335 xe bán ra. Doanh số của chiếc xe Ranger vững chãi và thông minh đã giúp hãng tiếp tục giữ vị trí quán quân trong danh sách dòng xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam năm thứ ba liên tiếp. Về phần mình, dòng SUV đô thị cỡ nhỏ EcoSport giữ vững vị trí dẫn đầu phân khúc trong tháng 6 với 302 xe được giao tới tay khách hàng, nâng doanh số cộng dồn trong quý II lên con số 863 xe.

Dòng xe Ford Transit tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe thương mại trong tháng 6 với và ghi nhận doanh số bán lẻ tăng trưởng 22% so với năm ngoái, tương đương với 454 chiếc. Doanh số bán lẻ Quý II của Transit ổn định so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1.649 xe bán ra.

Linh Nguyễn


Ý kiến bạn đọc