Vì ham đồ giá rẻ, dân Trung Quốc đổ xô mua Range Rover Evoque "nhái"

08:16, 01/05/2017
|

Landwind X7 – chiếc xe nhái trắng trợn Range Rover Evoque tại thị trường Trung Quốc đã có một năm “sống khỏe” nhờ lượng tiêu thụ tăng ngoài mong đợi.

 

Dân Trung Quốc vẫn đổ xô mua Range Rover Evoque “nhái” vì giá rẻ hơn ảnh 1
Dân Trung Quốc vẫn đổ xô mua Range Rover Evoque “nhái” vì giá rẻ hơn ảnh 1

Hãng xe Trung Quốc Landwind, thương hiệu con của Jiangling Motors mới đây đã công bố lượng tiêu thụ xe X7 đã vượt ngoài mong đợi sau 1 năm ra mắt tại Trung Quốc. Năm 2016, đã có tổng cộng 80.002 chiếc Landwind X7 tìm tới tay người tiêu dùng đại lục.

Landwind X7 được biết đến rộng rãi chẳng phải vì công nghệ hay trang bị gì ghê gớm mà đơn giản bởi nó sao chép gần như toàn bộ thiết kế của chiếc crossover hạng sang Range Rover Evoque của thương hiệu Anh quốc Land Rover.

Dân Trung Quốc vẫn đổ xô mua Range Rover Evoque “nhái” vì giá rẻ hơn ảnh 2
Dân Trung Quốc vẫn đổ xô mua Range Rover Evoque “nhái” vì giá rẻ hơn ảnh 2

Với việc thay vài chi tiết bên ngoài, sẽ rất khó phân biệt X7 và hàng xịn Evoque chạy trên đường 

Sự “tỏa sáng” của hàng nhái Landwind X7 xuất phát từ vụ kiện chưa thể thành hiện thực và có dấu hiệu chẳng đi đến đâu của Land Rover ngay tại Trung Quốc. Chính vì vậy, với giá bán chỉ bằng 1/3 so với hàng xịn, Landwind X7 ngay lập tức đắt hàng ngay trong năm đầu tiêu thụ ở thị trường đông dân nhất thế giới.

Tại Trung Quốc, một chiếc Range Rover Evoque có giá khởi điểm từ 448.000 đến 582.800 nhân dân tệ tùy từng phiên bản (tương đương 71.600 đến 93.017 USD - khoảng gần 2 tỷ đồng). Trong khi đó, một chiếc Range Rover Evoque "nhái" là 129.000 Nhân dân tệ (tương đương 435 triệu đồng). Nhiều người thừa nhận, chỉ việc thay đổi logo và một vài phụ kiện thì chẳng thể nào phân biệt được Evoque “nhái” hay “xịn” chạy trên đường.

Dân Trung Quốc vẫn đổ xô mua Range Rover Evoque “nhái” vì giá rẻ hơn ảnh 3
Dân Trung Quốc vẫn đổ xô mua Range Rover Evoque “nhái” vì giá rẻ hơn ảnh 3

 Nội thất hàng nhái Landwind X7 cũng được cố làm sang như Evoque nhưng sự tinh tế khi chạm trực tiếp vào gần như không thể bằng

Không chỉ khó phân biệt ở bên ngoài, bên trong Landwind X7 có nhiều chi tiết cũng cố dập khuân với Range Rover Evoque từ màn hình lớn, nội thất với da nâu, gỗ giả, các nút bấm và lỗ thông hơi máy lạnh … Tuy nhiên, dù nhìn qua giống xe sang, nhưng độ hoàn thiện các chi tiết nội thất vẫn chỉ ở mức bình thường.

Landwind X7 sở hữu động cơ 2.0L tăng áp của Misubishi, 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 190 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Khối động cơ này kết hợp với hộp số 6 cấp hoặc 8 cấp tự động tùy vào từng phiên bản. Xe dùng hệ dẫn động FWD trên bản tiêu chuẩn và AWD trên bản tùy chọn.

 

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)


Ý kiến bạn đọc