Xe báo lỗi cá vàng cần làm gì?

09:37, 23/04/2017
|

 Hỏi: Tôi đang sử dụng xe Chevrolet Captiva đời 2009. Hiện nay, xe của tôi đang xuất hiện đèn báo “check engine”. Sau khi dùng máy đọc lỗi đã phát hiện ra xe bị lỗi cảm biến chân ga. Tôi có làm theo mẹo của một số người hướng dẫn thì đèn đã tắt nhưng đi xe vẫn có hiện tượng ga không nhạy. Xin hỏi xe tôi cần phải làm gì để khắc phục triệt để hiện tượng trên?

Nguyễn Đức Cảnh
(Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội )

Khi đã phát hiện lỗi này cần mang xe ngay đến gara chuyên sửa chữa để kiểm tra
Khi đã phát hiện lỗi này cần mang xe ngay đến gara chuyên sửa chữa để kiểm tra

Trả lời: Xe của bạn đã hiện đèn báo “kiểm tra động cơ” và đã phát hiện lỗi cụ thể thì cần mang xe đến gara chuyên sửa chữa để kiểm tra. Nếu chưa có thời gian mang xe đi ngay, bạn có thể sử dụng mẹo vặt để làm tắt đèn này như: Xóa lỗi trên phần mền ODB hay tháo cực (+) của bình ắc-quy trong vài chục giây. Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp tạm thời. Lỗi ở bộ phận cảm biến chân ga này sẽ khiến cho những chiếc xe không còn nhạy chân ga nữa. Hiện tượng đạp ga mà xe không di chuyển hay bất chợt thốc ga ngoài ý muốn khá nguy hiểm khi di chuyển. Ngoài ra, lỗi ở bộ phận này cũng khiến cho xe “ăn” xăng hơn khá nhiều.

Khi đem xe qua gara sẽ có thiết bị chuyên dụng để đọc lỗi cũng như chẩn đoán lỗi chính xác. Khi chẩn đoán lỗi chính xác, kỹ thuật viên mới có thể đưa ra phương án giải quyết các vấn đề cho xe của bạn. Nhiều khả năng đây là lỗi ở bộ phận điện tử nên sẽ phải thay mới hệ thống cảm biến chân ga. Hệ thống cảm biến này đi liền với bàn đạp ga của xe Captiva 2009. Giá bán bộ phận cảm biến chân ga cho dòng Captiva 2009 nếu là hàng chính hãng GM sẽ vào khoảng dưới 1,5 triệu đồng bao gồm cả công thay.

Hiện nay, trên thị trường cũng có nhiều sản phẩm không chính hãng, xuất xứ từ Trung Quốc có giá dao động từ 650 - 900 nghìn đồng/bộ. Để sử dụng lâu dài chúng tôi khuyên khách hàng nên sử dụng sản phẩm chính hãng để đảm bảo khả năng vận hành cũng như các tính năng vốn có của xe.

Anh Phạm Lê Vinh
Kỹ thuật viên Minh Anh Auto (Định Công, Hà Nội)


Ý kiến bạn đọc