Pega trình làng 4 xe điện mới tại Hà Nội

09:41, 24/04/2017
|

(VnMedia)- 4 mẫu xe điện mới gồm 2 xe máy điện và 2 xe đạp điện đã được Pega (tiền thân là HKbike) ra mắt chiều 23/4 tại Hà Nội.

Theo đại diện Pega, công ty này là thương hiệu đầu tiên thành công trong việc nội địa hóa xe điện tại Việt Nam, với tiêu chuẩn chất lượng linh kiện và vận hành tương đương xe máy chạy xăng cao cấp của các hãng Nhật Bản.

Trong số 4 sản phẩm mới ra mắt, Zinger Color 3 là xe đạp điện có ưu điểm là sử dụng hệ thống động cơ và điều khiển của Bosch là thương hiệu linh kiện nổi tiếng thế giới. Mẫu xe được cho là đặc sản của Pega này có khả năng chạy khoảng 80 km mỗi lần sạc điện. Xe có giá bán lẻ 12 triệu đồng.

Xe đạp điện Zinger Color giá 12 triệu đồng
Xe đạp điện Zinger Color giá 12 triệu đồng

Mẫu xe điện thứ hai là Cap-A 3 cao cấp hơn, cũng sử dụng công nghệ của Bosch với động cơ, điều tốc, bộ điều khiển và sạc, giúp tiết kiệm nhiên liệu và chống nước cao. Dòng xe này cũng có khả năng di chuyển khoảng 80 km mỗi lần sạc đầy. Theo Pega, xe có khả năng hiện thị khá chính xác dung lượng ắc quy, cảnh báo khi sắp hết điện, thời điểm cần bảo dưỡng và báo lỗi khi gặp sự cố ở từng bộ phận…Xe có giá bán lẻ đề xuất 14 triệu đồng.

Hai mẫu xe máy điện ra mắt hôm qua là Crazy Bull 2 và Trans được nhấn mạnh ở tính năng vận hành chứ không phải nguồn gốc xuất xứ. Cụ thể, Crazy Bull có động cơ 1.200ww, chịu tải tới 200 kg, quãng đường di chuyển sau mỗi lần sạc đầy tới 100 km mà theo Pega là kỷ lục của xe điện tại Việt Nam. Xe cũng có chế độ Parking Mode để đảm bảo an toàn khi dừng xe. Giá của Crazy Bull 2 là 16 triệu đồng.

Xe máy điện Trans giá 18 triệu đồng
Xe máy điện Trans giá 18 triệu đồng

Mẫu xe máy Trans có giá cao nhất tới 18 triệu đồng.  Điểm nhấn của dòng xe này theo Pega là có thể chinh phục các loại địa hình khó như cầu vượt, dốc cao của các chung cư. Quãng đường có thể di chuyển được sau mỗi lần sạc cũng tới 100 km.

Tuy vậy, theo tìm hiểu của chúng tôi, ngoài 2 xe đạp điện đạt được tỷ lệ nội địa hóa do Pega công bố là 35%, 2 mẫu xe máy điện mới ra mắt gần như toàn bộ linh kiện Trung Quốc, ngoại trừ lốp và một số dây điện.

Phương Vũ


Ý kiến bạn đọc