Lexus LS 500 F-Sport ra mắt tại Triển lãm xe New York 2017

08:14, 14/04/2017
|

(VnMedia) - Chưa lâu sau khi ra mắt thế hệ hoàn toàn mới của mẫu sedan hạng sang cỡ lớn LS 500 2018, Lexus đã lại tiếp tục tung ra phiên bản F Sport ngay trong Triển lãm Ô tô Quốc tế New York 2017. So với mẫu “nguyên bản”, biến thể mới được nâng cấp khả năng vận hành và một số chi tiết nội ngoại thất theo hướng thể thao hơn.

Dù không được nâng cấp toàn diện để chạy trên đường đua (theo hướng của RC F hay GS F), LS 500 F cũng tạo ra sự khác biệt nhờ ngoại hình với lưới ca lăng, vành 20 inch (lốp 245/45 RF20 ở phía trước và lốp 275/40 RF20 phía sau), và một số tấm ốp ngoại thất mới. Bên trong khoang lái, xe sở hữu ghế ngồi mới và vô lăng thể thao, đồng hồ trung tâm “mượn” từ chiếc siêu xe LFA, ốp nhôm cho bàn đạp và vật liệu da thuộc trên một số chi tiết khác.

Về vận hành, LS 500 F Sport vẫn được thiết kế dựa trên phiên bản kích cỡ lớn của cấu trúc xe sang toàn cầu Lexus (GA-L) vốn được giới thiệu lần đầu trên chiếc coupe thể thao hai cửa đẳng cấp Lexus LC 500. Là hệ khung gầm có độ cứng cao nhất từ trước tới nay, GA-L là nền tảng quan trọng cho khả năng xử lý linh hoạt, vận hành êm ái và khoang nội thất yên tĩnh hơn của những chiếc xe.

Xe mới của Lexus vẫn duy trì động cơ V6 tăng áp kép dung tích 3,5L (như LS 500 tiêu chuẩn), cho công suất 415 mã lực và mô men xoắn cực đại 600Nm. Động cơ này song hành với hộp số tự động 10 cấp, cho thời gian tăng tốc 0-100km/giờ trong vòng 4,5 giây (trên hệ dẫn động cầu sau).

Được biết, sự hiện diện của gói độ F Sport Handling Pakage với một số tùy chỉnh về tỉ lệ lực lái vô lăng, hệ thống giảm xóc khí tối ưu cho nhu cầu thể thao, cùng VDIM (hệ thống quản lý phanh, vô lăng, hệ truyền động và giảm xóc hỗn hợp), cũng cho phép tăng cường độ bám đường, cải thiện sự linh hoạt, giúp xe ổn định hơn trong các tình huống vận hành khó (như vào cua ở tốc độ cao). Người lái có thể điều chỉnh và cảm nhận phản ứng của động cơ (cùng các thành phần vận hành khác) thông qua việc lựa chọn các chế độ lái Normal, Sport S hay Sport S+.

Đáng chú ý, bên cạnh biến thể LS 500 F Sport, Lexus cũng sẽ tung ra gói nâng cấp tương tự như LS 500h với động cơ V6 sử dụng chu kỳ Atkinson cùng  hai mô tơ điện, cho tổng công suất vận hành “chỉ” 354 mã lực. Vì vậy, xe sẽ có thời gian tăng tốc 0-100km/giờ thấp hơn so với bản tiêu chuẩn, chỉ ở mức 5,2 giây. Dù vậy, sự hiện diện của hệ truyền động điện sẽ đem lại cho LS 500h nhiều lợi thế riêng mà phiên bản máy xăng thuần túy không thể có được.


Theo thông tin từ triển lãm, thế hệ LS 2018 sẽ có mặt tại một số thị trường trên thế giới vào cuối năm nay. Hiện tại, giá thành cụ thể của các phiên bản chưa được Lexus công bố.
 

Hoàng Linh


Ý kiến bạn đọc