Hà Nội: Mercedes GLC bị cháy khoang động cơ

21:18, 05/04/2017
|

Chiếc SUV Mercedes GLC bị cháy khoang động cơ của một người dùng ở Hà Nội. Xe đang được kiểm tra để tìm hiểu nguyên nhân gây cháy.

Tối 4/4, hình ảnh chiếc Mercedes GLC 300 màu trắng của một người dùng ở Hà Nội bị cháy khoang động cơ được đăng tải trên mạng xã hội. Tra cứu thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy đây là dòng GLC đời 2016 được sản xuất bởi Mercedes-Benz Việt Nam. Chiếc xe đăng ký biển số TP.HCM, vừa bán sang tay cho một khách hàng ở Hà Nội.

Chiếc Mercedes GLC đầu tiên ở Việt Nam gặp hiện tượng cháy ở khoang động cơ.
Chiếc Mercedes GLC đầu tiên ở Việt Nam gặp hiện tượng cháy ở khoang động cơ.

Chủ sở hữu ở Hà Nội cho biết anh mua xe từ một showroom tư nhân và mới chỉ di chuyển được 2 km thì trong xe xuất hiện mùi khét, hệ thống phanh bó cứng khiến chiếc xe khựng lại. Anh này gọi điện cho nhân viên bán hàng thì được tư vấn đề lại. Vị khách hàng đề lại và xuất hiện hiện tượng chập cháy ở khoang động cơ.

Chiếc Mercedes GLC này hiện được đưa về một xưởng dịch vụ chính hãng ở Hà Nội để kiểm tra, xác định nguyên nhân gây cháy.

Mercedes-Benz Việt Nam đang tiến hành kiểm tra để xác định nguyên nhân gây cháy.
Mercedes-Benz Việt Nam đang tiến hành kiểm tra để xác định nguyên nhân gây cháy. 

Đại diện Mercedes-Benz Việt Nam cho biết hãng đã tiếp nhận thông tin chiếc GLC bị cháy ở Hà Nội và hiện đã cử chuyên gia đến tìm hiểu nguyên nhân.

Trước đó, hãng xe Đức công bố lỗi hệ thống khởi động động cơ trên dòng GLC. Mercedes GLC là dòng xe thay thế GLK, bắt đầu bán ở Việt Nam từ 4/2016. Dòng xe này hiện khá được ưa chuộng ở Việt Nam và khách hàng thường phải đợi vài tháng mới có thể nhận được xe khi đăng ký mua mới.

Mercedes-Benz GLC là chiếc SUV đầu tiên trong phân khúc được trang bị hộp số 9 cấp 9G-TRONIC. Xe sử dụng động cơ I4 2.0L, công suất 211 mã lực đối với bản GLC 250 4MATIC và 245 mã lực trên bản GLC 300 AMG 4MATIC. Mô-men xoắn cực đại 350 và 370 Nm tại vòng tua máy 1.200 vòng/phút. Bản GLC 300 AMG 4MATIC có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 6,5 giây.

Bản GLC 250 4Matic hiện có giá bán 1,879 tỷ đồng, trong khi bản GLC 300 4Matic có giá 2,149 tỷ đồng.

Theo Zing


Ý kiến bạn đọc