Giảm xóc xe Yamaha NVX bị cong, lỗi ?

14:04, 25/03/2017
|

(VnMedia)- Thời gian gần đây, dư luận xôn xao về hiện tượng giảm xóc (phuộc) phía sau của dòng xe Yamaha NVX 155 2017 bị “cong” trong quá trình sử dụng, ảnh hưởng đến đảm bảo an toàn cho người sử dụng hay một số thông tin nghi ngờ đến chất lượng cũng như thiết kế của Yamaha có vấn đề.

Tuy nhiên, Yamaha Việt Nam khẳng định hiện tượng giảm xóc (phuộc) sau trên mẫu xe Yamaha NVX 155 bị cong và phát ra tiếng kêu trong quá trình sử dụng là hoàn toàn bình thường, không ảnh hưởng đến tính an toàn và khả năng vận hành của xe.

Theo đó, mẫu xe tay ga Yamaha NVX 155 đã trải qua nhiều thử nghiệm trước khi được bán ra thị trường. Giảm xóc (phuộc) sau đạt yêu cầu đảm bảo vận hành an toàn cho người sử dụng. Yamaha Việt Nam cũng cho biết thêm, do thiết kế giảm xóc (phuộc) sau trên mẫu xe NVX 155 hở ra bên ngoài nên dễ nhận ra hiện tượng cong lò xo. Và không chỉ NVX 155, mà giảm xóc (phuộc) sau trên một số mẫu xe máy khác cũng có thể xuất hiện hiện tượng “cong” hay “phát ra tiếng” trong quá trình vận hành.

Còn về hiện tượng, khi xe đi qua ổ gà hay đường xấu, giảm xóc (phuộc) sau phát ra tiếng kêu “ cụp cụp”, Yamaha Việt Nam đã tiếp nhận thông tin và tiếp tục tìm hiểu và cải tiến. Tuy nhiên, hiện tượng này không ảnh hưởng tới sự an toàn khi vận hành của xe.

Yamaha NVX 125
Yamaha NVX 125

Ngoài ra, trước thông tin dư luận xôn xao về các hiện tượng liên quan đến chất lượng giảm xóc (phuộc) sau xe NVX 155, với một số chia sẻ người dùng nên thay giảm xóc (phuộc) sau của xe bằng các sản phẩm bên ngoài không chính hãng, Yamaha Việt Nam không khuyến khích cách làm trên đối với khách hàng của mình và cho rằng giải pháp trên không an toàn cũng như sẽ không chịu trách nhiệm với các trường hợp xảy ra sự cố do tự ý thay đổi kết cấu ban đầu của sản phẩm.

Yamaha NVX 155 2017 ra mắt thị trường vào cuối năm 2016 vừa qua với thiết kế mới đậm chất thể thao cùng nhiều trang bị hiện đại. Kể từ khi bán ra thị trường, Yamaha NVX 155 đã được nhận được nhiều phản ứng tốt khi đạt doanh số gần 4.000 xe trong tháng bán hàng đầu tiên, tháng 12/2016. Mới đây nhất, Yamaha Việt Nam tiếp tục giới thiệu ra thị trường Yamaha NVX 125 với thiết kế tương tự cùng mức giá thấp hơn tăng thêm lựa chọn cho khách hàng.

Hải Phong


Ý kiến bạn đọc