Xe máy đua khuyến mại sau Tết

06:52, 23/02/2017
|

(VnMedia)- Hàng loạt hãng và đại xe máy tung ra chương trình ưu đãi, giảm giá sau Tết nguyên đán trong nỗ lực kích cầu mua xe mùa thấp điểm trong năm.

Là thương hiệu chiếm gần 70% thị phần xe máy tại Việt Nam, Honda chưa có chương trình ưu đãi tới từ hãng nhưng các đại lý đã liên tục điều chỉnh giảm giá hoặc duy trì mức giá thấp kỷ lục với hàng loạt mẫu xe ga và xe số, trong đó có những mẫu xe hút khách hàng đầu thị trường như SH, SH mode, Vision, Lead, Wave Alpha, Winner 150….

Đáng chú ý, giá 2 mẫu xe loạn giá cao nhất của Honda hiện nay là SH 2017 và SH mode 2017 tiếp tục giảm mạnh với mức giảm cao nhất tới 1 triệu đồng/ngày, tổng mức giảm cao nhất từ sau Tết nguyên đán tới nay lên tới hơn 3 triệu đồng. Dẫu vậy, giá thực tế của các mẫu xe này vẫn cao hơn đề xuất từ 6-15 triệu đồng tùy đại lý và khu vực.

SH.jpg
Giá SH 2017 giảm mạnh sau Tết

Trong khi đó, xe côn tay Winner 150 duy trì mức thấp kỷ lục, dao động từ 38-39 triệu đồng tùy đại lý và khu vực. Điều này đồng nghĩa với việc bán mỗi chiếc Winner 150, đại lý Honda tiếp tục phải chịu lỗ tới khoảng 4-5 triệu đồng so với giá nhập từ Honda Việt Nam.

"Đại gia" thứ hai của thị trường là Yamaha Việt Nam cũng vừa tung ra chương trình ưu đãi đối với hai mẫu xe Nozza Grande và Acruzo nhằm tăng sức cạnh tranh với đối thủ nặng ký Honda Lead. Cụ thể, khách hàng kể từ giữa tháng 2 đến hết tháng 3/2017, khách mua một trong hai mẫu xe này sẽ mua xe sẽ nhận được gói bảo hiểm vật chất xe máy (có giá trị trong 1 năm) cùng 5 năm bảo hành chính hãng thay vì 3 năm như thông thường. Cùng với đó, khách mua Nozza Grande còn được tặng thêm mỹ phẩm L’occitane của Pháp trị giá 1,5 triệu đồng; trong khi khách mua Acruzo sẽ có khuyến mãi tùy theo từng đại lý.

Nozza Grande
Nozza Grande

Theo khảo sát của chúng tôi, giá bán thực tế của các mẫu xe máy Yamaha sau Tết nguyên đán đa số được điều chỉnh về mức bằng hoặc thấp hơn giá đề xuất, trong đó 2 mẫu xe Nozza Grande và Acruzo đang được bán với giá thấp hơn đề xuất 1 triệu đồng. Riêng 3 mẫu xe: Janus 125, NVX 155 và Exciter 150 vẫn được bán cao hơn đề xuất với mức cao nhất tới 7,5 triệu đồng.

Trong nỗ lực níu kéo khách hàng sau một năm kinh doanh chưa được như mong đợi, Piaggio cũng mạnh tay ưu đãi cho 2 mẫu xe Vespa ngay từ những ngày đầu tiên sau Tết nguyên đán và kéo dài tới hết tháng 3. Theo đó, khách mua Vespa LX 3V i.e được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, mức cao nhất là 3,35 triệu đồng (lệ phí trước bạ cao nhất 5% ở khu vực thành phố, giá xe là 67 triệu đồng). Với khách mua Primavera, Piaggio tặng mũ bảo hiểm và ba lô có  tổng trị giá theo tính toán của hãng xe Ý lên đến 5,5 triệu đồng.

Vespa mạnh tay khuyến mại đầu năm
Vespa mạnh tay khuyến mại đầu năm

Trước đó, Piaggio đã áp dụng chương trình tương tự - tặng 100% phí trước bạ với khách mua Liberty ABS 125, kể cả bản thường và bản thể thao, kéo dài từ đầu tháng 1 đến hết tháng 3/2017.

Được biết, trong năm 2016 vừa qua, trong khi thị trường xe máy tăng tới 10% thì Piaggio lại giảm 10%, trong đó ngoài doanh số bết bát của mẫu xe hoàn toàn mới được kỳ vọng Piaggio Medley thì doanh số của 2 mẫu xe Vespa LX và Vespa Primavera cũng giảm từ 20-30% so với năm trước, Liberty 125 giảm gần 10%...

Tham gia vào xu hướng giảm giá ưu đãi đầu năm còn có một thương hiệu xe máy Nhật khác là Suzuki. Theo đó, tín đồ yêu mến dòng xe Suzuki sẽ được hỗ trợ phí trước bạ 500 nghìn đồng khi mua Suzuki Axelo 125 (tất cả các phiên bản) và Suzuki Impulse 125 FI (phiên bản Euro 2) tại tất cả các đại lý Suzuki trên toàn quốc trong trọn vẹn 2 tháng là tháng 2 và tháng 3 năm 2017.

Phương Vũ - Minh Nguyễn

 


Ý kiến bạn đọc