Toyota Hybrid bán hơn 10 triệu xe trên toàn cầu

13:48, 15/02/2017
|
(VnMedia) -   Tính đến ngày 31/1/2017,  doanh số tích lũy toàn cầu của mẫu xe Toyota hybrid đã vượt mốc 10 triệu xe, với 34 mẫu xe lai đã được bán tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ
 
Đây là công bố mới nhất từ tập đoàn ô tô Toyota (TMC) về doanh số bán trên toàn cầu của các mẫu xe tính đến ngày 31/1/2017.  Trước đó, Toyota đã cho ra mắt "Coaster Hybrid EV" vào tháng 8/1997 và mẫu xe du lịch Prius được sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới trong tháng 12 cùng năm. Đến tháng 4/2016, doanh số của các mẫu xe Toyota hybrid đạt mốc 9 triệu xe, và chỉ 9 tháng sau, 1 triệu chiếc xe hybrid tiếp tục đến tay người tiêu dùng, nâng tổng doanh số lên 10 triệu xe.
 
Toyota Prius 2017
Toyota Prius 2017
Khi cắt giảm khí thải nhà kính ngày càng trở thành một vấn đề quy mô toàn cầu, thế hệ Prius đầu tiên đại diện cho những hành động cụ thể của Toyota hướng đến bảo vệ tài nguyên và các vấn đề môi trường liên quan của thế kỷ XXI. Hệ thống hybrid Toyota (THS), được tích hợp trong thế hệ Prius đầu tiên, phát triển thành THS II vào năm 2003, và đã được sau đó được áp dụng cho một loạt các mẫu xe Toyota khác. Ở thế hệ Prius thứ tư, mẫu xe này đã trở thành chiếc xe đầu tiên được xây dựng dựa trên nền tảng cấu trúc toàn cầu mới của Toyota (TNGA2), được phát triển không chỉ mang tinh thần hướng tới hoạt động môi trường, mà còn có khả năng vận hành vượt trội.

Toyota ra mắt xe hybrid đầu tiên cách đây 20 năm, trong bối cảnh những chiếc xe thân thiện với môi trường bắt đầu có những thay đổi đáng kể. Sự gia tăng số lượng của Prius dẫn đến việc tạo ra một tiêu chuẩn mới cho khách hàng khi lựa chọn những chiếc xe dựa trên hiệu suất môi trường của chúng. Khi số lượng các công ty phát triển và tung ra các loại xe hybrid tăng lên, thì một phân khúc mới được thành lập, phân khúc "xe lai". Ngày nay, nhiều khách hàng trên toàn thế giới đang chọn mua xe hybrid và xe tiết kiệm nhiên liệu khác, toàn bộ ngành công nghiệp ô tô có thể đóng góp nhiều hơn vào việc giải quyết vấn đề môi trường toàn cầu.

Prius family
Các thế hệ xe Prius 

"Khi chúng tôi ra mắt Prius, thậm chí không ai biết hybrid là gì. Những người lái chiếc xe này được gọi là những người lập dị hoặc bằng những các tên khác. Ngày nay, nhờ những người trước đây đã tiên phong và cho Prius một cơ hội, xe lai đã trở nên phổ biến, tạo nên một làn sóng mới vô cùng thành công, biến 1 chiếc xe vô danh trở thành một dòng sản phẩm chính", Ông Takeshi Uchiyamada, Chủ tịch Hội đồng quản trị tại Toyota và cũng là cha đẻ của Prius chia sẻ.

Theo báo cáo tổng kết, tính đến ngày 31/1/2017, các dòng xe hybrid của Toyota đã giảm thiểu được xấp xỉ 77 triệu tấn khí thải CO2, so với những mẫu xe cùng kích cỡ và hiệu năng nhưng dùng nhiên liệu xăng thông thường. Toyota cũng đã ước tính rằng các xe hybrid đã tiết kiệm khoảng 29 tỷ lít xăng so với các phương tiện khác chạy bằng xăng với cùng thông số kĩ thuật.
 
Vào tháng 10/2015, Toyota đã công bố những thách thức từ môi trường tầm nhìn đến năm 2050. Toyota xác định công nghệ lai sẽ là công nghệ cốt lõi để bảo  vệ môi trường cho thế kỷ XXI.  Từ đó, Toyota cam kết sẽ mở rộng thêm những dòng xe thân thiện với môi trường.
 
Phương Vũ

 


Ý kiến bạn đọc