Thử nghiệm khả năng tăng tốc của Range Rover Sport SVR

14:37, 24/01/2017
|

(VnMedia) Land Rover đã thiết lập các bài kiểm tra về khả năng tăng tốc đối với Range Rover Sport SVR trên các bề mặt cỏ ướt, sỏi đá, băng tuyết và cát trong cả hai điều kiện thời tiết nắng và mưa

Được bán ra vào mùa xuân năm 2015, Range Rover Sport SVR đóng góp một phần không nhỏ vào doanh số bán hơn 285.000 xe của Range Rover Sport trên toàn thế giới kể từ khi mẫu xe này được ra mắt năm 2014. Phiên bản nâng cấp đặc biệt với động cơ V8 550 mã lực cùng công nghệ cung cấp lực kéo tiên tiến giúp mẫu xe của Land Rover có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4.7 giây.

 Range Rover Sport SVR
Range Rover Sport SVR
 
Trong bài kiểm tra này, Range Rover Sport SVR sử dụng lốp xe 4 mùa Michelin 275/45 R21 và được thử nghiệm lần lượt trên bề mặt cỏ, băng tuyết và cát. Đồng thời, cuộc thử nghiệm này cũng sử dụng tính năng của công nghệ Terrain Response thế hệ 2. Hệ thống này tự động thiết lập các thông số trên xe dựa trên từng loại địa hình cụ thể như: chế độ lái thông thường, năng động, cỏ/sỏi đá/băng tuyết, bùn và hố lầy, cát và đá khối. Người lái hoàn toàn có thể lựa chọn các chế độ lái thông qua bảng điều khiển.
 
 Range Rover Sport SVR
Bài kiểm tra khả năng tăng tốc của Range Rover Sport SVR
Thời gian tăng tốc ghi nhận được trên bề mặt cỏ ướt chỉ mất thêm 0.8 giây để đạt tốc độ 100km/h, trong khi ở địa hình cát, mẫu xe cũng chỉ tiêu tốn 5.5 giây
 

Loại địa hình

Chế độ lái

Thời gian tăng tốc

0-100km/h

 

Đường nhựa

Năng đông (Dynamic)

4.7 giây

Cỏ

Cỏ, Sỏi đá và Băng tuyết

(Grass, Gravel and Snow)

5.5 giây

Sỏi Đá

Cỏ, Sỏi đá và Băng tuyết

(Grass, Gravel and Snow)

5.3 giây

Băng tuyết

 

Cỏ, Sỏi đá và Băng tuyết

(Grass, Gravel and Snow)

 

11.5 giây

Bùn

Bùn và Hố lầy

(Mud and Ruts)

 

6.5 giây

Cát

Cát (Sand)

5.5 giây

 
Chi tiết về các bài thử nghiệm hiệu suất trên các điều kiện địa hình
 
Range Rover Sport SVR có bài thử nghiệm đầu tiên tại đường đua có tốc độ cao nhất tại Châu Âu, Rockingham Motor Speedway ở Corby, Anh Quốc. Ở chế độ lái Năng Động (Dynamic), công nghệ Terrain Respone thế hệ 2 liên tục đưa ra các thiết lập ở chân ga và thay đổi chuyển động bánh răng ở vòng quay cao. Hệ thống cũng thiết lập lại bộ giảm xóc Continual Variable Damping đồng thời can thiệp vào khả năng cân bằng thân xe thông qua công nghệ hỗ trợ Anti-Roll Control. Range Rover Sport SVR mất 4.7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h.
 
Địa hình sỏi cát
Địa hình sỏi cát
 
Tại bài thử nghiệm thứ hai, mẫu SUV của Land Rover được chạy trên địa hình cỏ ướt. Chế độ Cỏ/Sỏi đá/Băng tuyết (Grass/Gravel/Snow) giúp phản ứng ở chân ga trở nên mềm và nhẹ hơn giúp duy trì khả năng bám đường đồng thời giúp chuyển số nhanh và êm hơn. Ngoài ra, hệ thống điều khiển chống trượt The Traction ConTrol System tăng tốc độ can thiệp giúp ngăn ngừa khả năng trượt lốp. Range Rover SVR mất 5.5 giây để đạt tốc độ 100km/h.
 
Các chế độ lái
Các chế độ lái
 
Mỏ đá là địa điểm hoàn hảo cho điều kiện địa hình sỏi đá và Range Rover Sport SVR chỉ mất 5.3 giây để hoàn thành bài kiểm tra của mình. Arjeplog ở phía Bắc Thụy Điển là đia điểm Jaguar Land Rover lựa chọn cho bài thử địa hình băng tuyết. Tại đây, các thiết lập hệ thống tối ưu và hệ dẫn động AWD giúp Range Rover Sport SVR đạt 100km/h trong 11.3 giây.
 
Địa hình tiếp theo là bùn và hố lầy, hệ thống treo khí được nâng lên và hệ thống điều khiển chống trượt The Traction Control System hoạt động hiệu quả nhằm duy trì lực ma sát. Kết hợp cùng hệ dẫn động AWD, Range Rover Sport SVR tăng tốc từ 0-100km/h trong 6.5 giây.
 
Địa hình mỏ đá
Địa hình mỏ đá
 
Tại khu vực đồi cát Pendine Sands tại Carmarthen Bay ở phía Nam xứ Wales, chế độ lái Cát (Sand) giúp xe đạt khả năng tăng tốc tăng lên nhanh chóng khi đẩy mô-men xoắn lên cao. Các bánh răng của hộp số cũng được thiết lập lại nhằm giữ nguyên vị trí trong thời gian dài đồng thời khóa bộ vi sai trung tâm giúp duy trì lực đẩy. Kết quả là 5.5 giây cho Range Rover Sport SVR đạt tốc độ 100km/h.
 
Địa hình đá khối lớn được chọn để kết thúc bài kiểm tra đối với Range Rover Sport SVR. Công nghệ Terrain Response thế hệ 2 giúp làm mềm lại phản ứng gia tốc nhằm giảm tác động đột ngột khi tăng tốc, đồng thời hệ thống treo khí được bó cứng lại giúp tạo sự cân bằng và giảm độ sóc toàn thân xe. Tại những mỏm đá với độ nghiêng 32%, SVR tỏ ra khá linh hoạt khi di chuyển.
 
Phương Vũ

Ý kiến bạn đọc