Ford Ra mắt F-150 2018

19:34, 23/01/2017
|
(VnMedia) Ford vừa giới thiệu dòng xe F-150 2018 với nhiều nâng cấp đáng kể được cho là mạnh mẽ, thông minh và đa năng hơn
 
Ford F-150 2018
 
Ford F-150 2018 được trang bị thêm động cơ 3.3L V6 phun nhiên liệu trực tiếp thay thế loại 3,5L nhưng vẫn có khả năng tạo ra 282 mã lực, mô-men xoắn cực đại 343 Nm. Ngoài ra động cơ Ecoboost 2.7L cũng được thêm tính năng cổng kép và hệ thống phun trực tiếp giúp cải thiện sức mạnh, hiệu quả và độ bền. Cả 2 đều được trang bị hộp số tự động 10 cấp.
Ford F-150 2018
Ford F-150 2018
Động cơ V8 5.0L cũng được nâng cấp sức mạnh và mô-men xoắn đi kèm hộp số tự động 10 cấp. Tuy nhiên sự khác biệt lớn nhất về động cơ ở phiên bản 2018 chính là việc F-150 sẽ có thêm phiên bản động cơ V6 3.0L Diesel Power Stroke. Đây chính là lần đầu tiên loại động cơ này được Ford áp dụng trên dòng xe bán tải của mình.
 Nội thất của Ford F-150 20182018
Nội thất của Ford F-150 2018
Ngoài ra, Ford F-150 2018 được trang bị công nghệ tiên phong bao gồm hệ thống hỗ trợ va chạm, nhận diện người đi bộ, hệ thống kiểm soát hành trình sử dụng mạng 4G LTE, hệ thống kết nối SYNC 3 và dàn âm thanh B&O PLAY.
 
Sự trở lại của Ranger và Bronco
 
Ford sẽ giới thiệu sự trở lại của dòng xe bán tải cỡ trung Ranger tại thị trường Bắc Mỹ trong danh sách xe ra mắt năm 2019 và sự trở lại của dòng xe SUV cỡ trung Bronco trong bộ sưu tập phương tiện toàn cầu của Ford vào năm 2020. Cả hai dòng xe này đều sẽ được sản xuất tại Nhà máy lắp ráp Michigan của Ford tại Wayne, Michigan.
 
“Chúng tôi đã lắng nghe khách hàng của mình và hiểu rằng họ mong muốn một thế hệ phương tiện mới vừa đa năng vừa mang lại trải nghiệm thú vị,” – theo ông Joe Hinrichs, chủ tịch Ford Hoa Kỳ. “Ranger là dòng xe dành cho những khách hàng muốn sở hữu xe bán tải với giá cả hợp lý, tiện lợi, khoẻ khoắn, và dễ điều khiển được sản xuất dựa trên tinh thần ‘Built Ford Tough’. Còn Bronco sẽ là một chiếc xe cỡ trung 4x4 dành cho những người đam mê khám phá và muốn đi xa hơn phạm vi thành thị.
 
'Thành phố tương lai’
 
Không chỉ dừng lại ở việc sản xuất phương tiện, Ford đang làm việc với các thành phố quanh thế giới nhằm bàn luận các vấn đề về di chuyển trong môi trường thành thị như ô nhiễm không khí và ùn tắc giao thông ở các tuyến đường giao cắt.
 Chiếc Transit động cơ Hybrid
Chiếc Transit động cơ Hybrid
Đội ngũ ‘Giải pháp thành phố’ của Ford đang làm việc với các thành phố lớn trên thế giới nhằm đưa ra, thử nghiệm, và phát triển các giải pháp di chuyển. Đội ngũ cũng đang bắt đầu kết hợp làm việc với quỹ từ thiện Bloomberg và liên minh các thị trưởng trên toàn cầu của tổ chức này.
 
Trong 5 năm tới đây, Ford hi vọng các phương tiện tự động sẽ được giới thiệu tại các thành phố trên thế giới, bao gồm cả phương tiện hoàn toàn tự động đầu tiên của Ford vào năm 2021.
 
Các giải pháp chia sẻ chuyến đi sẽ tiếp tục phát triển rộng rãi như ứng dụng Chariot của Ford. Chariot hiện đang có mặt tại San Francisco và Austin, Texas và sẽ mở rộng hoạt động đến thêm 8 thành phố mới trong năm nay với ít nhất 1 thành phố trong số đó nằm ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ.
Chiếc xe tự động SAE mức 4 - xe lái tự động
Chiếc xe tự động SAE mức 4 - xe lái tự động
Ford bổ sung 13 phương tiện chạy điện mới và đầu tư 4,5 tỉ USD trong 5 năm tới, bao gồm phiên bản Hybrid của chiếc F-150 và Mustang, hai chiếc xe cảnh sát Hybrid chuyên dụng, một chiếc Transit động cơ Hybrid, một chiếc SUV nhỏ chạy điện hoàn toàn với phạm vi chạy 300 dặm, và một chiếc xe tự động SAE mức 4, hoàn toàn không có vô lăng, chân phanh hay chân ga dành cho hoạt động thương mại vào năm 2021 của các dịch vụ thuê hoặc chia sẻ phương tiện. Sự ra mắt dòng xe Fusion Hybrid tự động thế hệ mới là bước tiến tiếp theo trong kế hoạch đưa ra một phương tiện hoàn toàn tự động trong năm 2021 của Ford.
 
Ford sẽ tổ chức một hội thảo về chủ đề ‘Thành phố tương lai’ tại sân vận động Joe Louis, Detroit với tư cách là một phần của Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ. Cùng với các đối tác là TED, The New York Times, và VICE Media, Ford đã tổ chức những cuộc thảo luận với những người có tầm ảnh hưởng, các thị trưởng thành phố và các lãnh đạo nhằm thảo luận về các thử thách lưu động, những cơ hội và giải pháp sẽ làm nên “Thành phố tương lai”.
 
Phương Vũ

Ý kiến bạn đọc